Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๕๖

morpee ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๕๖
หมอพีร์
สิงหาคม ๒๕๕๙

 

 สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

อาทิตย์ที่ผ่านมาเจอแต่ลูกค้าที่อยากมีลูกแต่ไม่สามารถมีลูกได้ การเป็นหมอดูก็ได้เห็นความเป็นมนุษย์ทั้งสองด้าน ด้านหนึ่งไม่พร้อมจะมีลูก เด็กก็มาเกิดง่ายเหลือเกิน เช่น พ่อแม่ไม่พร้อมจะเลี้ยงหรือคลอดออกมาพ่อแม่เลิกกัน เด็กต้องเผชิญความลำบากต้องไปเป็นภาระให้ตากับยายก็มีมาก ส่วนพ่อแม่ที่พร้อมจะเลี้ยงเด็กให้สบายมีพร้อมทุกอย่าง ไม่ว่าจะทรัพย์สินเงินทองและการศึกษากลับมีลูกยาก ยังโชคดีที่เมืองไทยเราเป็นประเทศที่ดีมาก ถ้าไม่มีเงินก็เก็บของเก่าขายได้ ผักบุ้งผักตำลึงขึ้นง่ายมาก ขอแค่มีน้ำ ยังไม่รวมผักกินได้อีกหลายอย่างที่สามารถนำมาปรุงอาหารทานได้ บางประเทศลำบากมาก ผักที่กินได้ยังไม่มีให้เก็บ อาจจะเพราะไม่มีน้ำ แห้งแล้งกันดาร น้ำเปล่ายังสกปรก บางที่มีพยาธิในน้ำ อดอยากจนร่างกายซูบผอมเหลือแต่กระดูก คนไทยเราเวลาเห็นคนอื่นลำบากกว่าก็จะคอยจุนเจือกันบ้าง ไม่แล้งน้ำใจ ยังมีการทำบุญช่วยเหลือกันอยู่เสมอ คิดไปคิดมารู้สึกรักประเทศไทยเลยค่ะ

การมีลูกยากนั้นมีหลายประเภทด้วยกัน เท่าที่เคยรู้มา ส่วนหนึ่งเกิดจากเคยทำหมันสัตว์ หรือชอบจับปลาในฤดูวางไข่ ขัดขวางการเกิดของสัตว์จำนวนมากๆ เป็นเหตุของการมีลูกยาก แต่จากการดูดวงก็เคยเห็นคนมีลูกยากส่วนหนึ่งผู้หญิงบางคนในอดีตชาติเคยเป็นผู้ชายมาก่อน ทำให้ชาตินี้มีร่างกายคล้ายผู้ชาย ส่งผลให้ฮอร์โมนไม่ปรกติ หรือบางคนอาจจะเคยเป็นพ่อลูกกันมาจากอดีตทำให้ชาตินี้ไม่มีลูกก็เคยเห็นนะคะ

ส่วนใหญ่ที่แนะนำคือให้เริ่มต้นจากการเริ่มคิดก่อนว่าตัวเองมีบาปกรรมอะไรกับพ่อแม่ตัวเองไว้หรือเปล่าถามแฟนด้วยว่าเคยทำกรรมอะไรกับพ่อแม่ตัวเองไหมในชาตินี้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเคยทำอะไรไว้ ให้เริ่มต้นสำนึกผิดจากใจจริง แก้ไขไม่ทำอีก เวลาผ่านมาสักนิดเมื่อเปลี่ยนตัวเองได้ ให้ไปขมาพ่อแม่ บอกท่านว่ากรรมใดๆที่เคยทำผิดไว้กับพ่อแม่ว่าโดยกายวาจาใจขอให้พ่อแม่อโหสิกรรมให้ด้วย อันต่อไปชวนกันรักษาศีลห้าให้ครบ พอถือได้ระยะหนึ่งให้อธิษฐานจากศีลที่ตัวเองได้รักษาว่า ขอให้อานิสงส์จากการรักษาศีลห้าส่งผลให้ได้เด็กที่มีบุญมาเกิดเป็นลูกและขอให้สอนเค้าได้ ให้ทำอย่างต่อเนื่อง อันดับสามพยายามทำบุญกับเด็กด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขอทานเด็ก มูลนิธิเด็กทั้งหลายในประเทศไทย ลองทำติดกันเป็นปีๆ บางกรณีอาจจะต้องทำสักสองสามปีก็ได้นะคะ ไม่มีอะไรเสียหาย ถ้าสามปีไม่มีก็ทำใจค่ะ เห็นหลายคนทำแบบนี้ ตอนนี้ลูกโตแล้วค่ะ ทดลองดูนะคะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร