Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๕๔

 morpee ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๕๔
หมอพีร์
กรกฎาคม ๒๕๕๙

 

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

ช่วงนี้ได้ทำบุญช่วยเหลือให้น้องคนที่เพิ่งคลอดลูก เพื่อช่วยให้น้องผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ก่อน มีซื้อของใช้สำหรับเด็กให้เธอ แล้วก็มีอาหารไว้ทานทุกวันเพื่อให้มีน้ำนมให้ลูก อนุโมทนาร่วมกันนะคะ

ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมาก ฤดูฝนเชื้อโรคมักจะแพร่กระจายง่ายและเกิดโรคได้หลายโรคมากๆ ล่าสุดโรงเรียนหลานเพิ่งจะปิดไปด้วยโรคมือเท้าปาก ยังไงใครมีลูกเล็กเด็กแดงต้องดูแลกันเป็นพิเศษด้วยนะคะ เพราะเด็กไม่สบายหนึ่งคน ในบ้านวุ่นวายทั้งบ้านเลยค่ะ ผู้ใหญ่ก็ต้องใส่ใจร่างกายตัวเองด้วยเหมือนกัน เพราะการเจ็บป่วยไม่ได้มาจากกรรมเก่าเพียงอย่างเดียว แต่มาจากการโหมทำงานหนักไม่ออกกำลังกายด้วย

สำหรับอาทิตย์นี้มีลูกค้าสาวคนหนึ่ง เธอมีวิบากเกี่ยวกับความรัก แต่วิบากนี้ทำให้เธอฝึกวิปัสสนาตั้งแต่ครั้งแรกที่เธออกหัก เธอเป็นคนนิสัยเหมือนผู้ชาย มีความเป็นเหตุเป็นผล ดังนั้นเวลาเธอเลือกใครมาเป็นคู่ชีวิตก็จะใช้เหตุผลในการเลือกเหมือนกัน คือใช้เวลาดู ไม่ใจร้อน ไม่รีบที่จะเกินเลยทางร่างกาย ไม่ถลำตัวลงไปมาก รอคอยเวลา ไม่รีบแต่งงาน แต่สุดท้ายวิบากกรรมเรื่องความรักก็ทำให้ผู้ชายคนที่เธอคบมีผู้หญิงเข้ามาล่อใจให้ทำบาป ก็พลาดนอกใจเธอจนได้

เธอมาดูดวงในช่วงเวลาดวงขึ้น ความทุกข์เลยหล่นหายไปมาก บวกกับความทุกข์ในความรักทำให้เธอสนใจเข้าหาธรรมะ สนใจการฝึกวิปัสสนา สามารถเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นจากกรรมเก่า จิตใจมีความสุขจากตัวเองมากขึ้น ไม่เอาความสุขไปผูกกับคนอื่น เพราะความสุขใจที่ได้จากคนอื่นมันไม่แน่นอน บางทีเขาเกิดเบื่อหน่ายเราขึ้นมา ความทุกข์จะถาโถมกลับเข้าหาตัวเรารุนแรง ความสุขที่เกิดมาจากใจเป็นสุขจากตัวเราเอง ไม่มีใครมาแย่งจากเราได้

ความสุขจากตัวเองเกิดขึ้นได้จากการหันมาสนใจการรักษาศีล สนใจการทำบุญ หลังจากนั้นฝึกหัดวิปัสสนา ทำได้อย่างต่อเนื่องสักหกเดือนเห็นผลแน่นอนค่ะ บางคนสามเดือนก็เห็นผลได้ ลองเอาตัวเองมาทดลองดูนะคะ เห็นลูกค้าหลายๆคนเปลี่ยนตัวได้เยอะมากจริงๆ บางคนที่มาดูดวง หายทุกข์ได้ จิตใจมีความสุขจากตัวเองได้ เพราะธรรมะนี่แหล่ะค่ะ

น้องคนที่มาดูดวงวันนี้ ช่วงนี้ดวงเธอยังตกราหูครอบดวงอยู่ มีคนเข้ามาจีบเธอ แต่ในดวงบอกว่าต้องระวังคนมีเจ้าของ เธอเหมือนจะรู้ดีว่าผู้ชายคนนี้มีเจ้าของแล้ว จิตที่ถูกฝึกมาดีจากการรักษาศีล จากการทำทาน จากการวิปัสสนา ทำให้เธอรู้ว่าต้องห้ามยุ่ง เธอเลือกที่จะหักห้ามใจตัวเองและสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ถลำลงไปทำบาป

การหันมาสนใจความสุขภายในใจนั้นสำคัญนัก เพราะบนโลกนี้มีความสุขให้เราเพียงชั่วคราวความทุกข์บนโลกมันมากกว่าความสุขอยู่แล้วค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร