Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๕๓

 morpee ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๕๓
หมอพีร์
มิถุนายน ๒๕๕๙

 

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ ช่วงอาทิตย์ก่อนได้ไปทำบุญถวายพระประธานมาค่ะ รู้สึกมีความสุขปลาบปลื้มใจมากๆ ทุกคนที่ไปร่วมงานต่างมีความสุขไปตามๆกัน ทั้งบรรยากาศของสถานที่จัดงานและสิ่งแวดล้อมภายในสถานที่นั้น ทั้งความคิดเสียสละ ร่วมบริจาคเงินสร้างพระประธานของทุกคนก็ทำให้เห็นแล้วมีความสุขจริงๆค่ะ รอบหน้ามีจัดอีกอย่าพลาดกันนะคะ ไปทำครั้งหนึ่งก็เก็บมาปลื้มได้อย่างต่อเนื่องค่ะ

เริ่มต้นด้วยบุญ การดูดวงวันนี้ได้ทำบุญเหมือนกันค่ะ มีโอกาสได้รู้จักเด็กคนหนึ่งหลายเดือนแล้วค่ะ เธออายุไม่ถึงยี่สิบแต่เธอมีวิบากกรรมรุนแรงเกี่ยวกับครอบครัว เธอเป็นลูกที่พ่อแม่รักมากครอบครัวอบอุ่น แต่เวลาแห่งความสุขผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดวงเธอตกฐานบ้านมรณะ พ่อเธอพลาดมีภรรยาน้อย และภรรยาน้อยของพ่อก็ไม่ธรรมดา ระรานแม่เธอรุนแรง สุดท้ายแย่งพ่อเธอไปได้สำเร็จ แม่เจ็บปวดมากจึงกลับไปอยู่บ้านต่างจังหวัด เธอและพี่ชายต้องอยู่กับพ่อและแม่ใหม่ นับตั้งแต่วันที่เธอมีแม่ใหม่ดวงเธอก็ตกบ้านมรณะจริงๆ เธอถูกเลี้ยงดูในฐานะลูกเลี้ยงเต็มที่ ถูกใช้งานเกินเด็ก ต้องตื่นตีสองมาทำกับข้าวเตรียมไปขาย ทำให้เวลาไปเรียนก็จะหลับในห้องเป็นประจำ คุณครูประจำชั้นทราบเรื่องก็ไม่ว่าอะไรเพราะรู้ว่าเด็กมีปัญหาครอบครัว เธอถูกตีทำร้ายร่างกายรุนแรงทั้งตีทั้งกระทืบด้วยเท้า ทำให้จิตใจเธอจะไม่ปรกติเท่าไหร่ มันเป็นเพราะวิบากกรรมที่เธอทำไว้ ดวงเก่าเธอแสดงให้เห็นว่าเคยอารมณ์ร้าย เอาแต่ใจ เจ้าโทสะกับคนในบ้าน เป็นทั้งกับลูกกับแฟน ในดวงที่มีดวงบ้านมรณะยังสัมพันธ์กับดวงความรักมรณะด้วยคือ เคยทำบาปผิดศีลนอกใจคู่ชีวิตจนทำให้บ้านแตกสาแหรกขาด พอชาตินี้เธอเลยต้องมาเจอพ่อที่ทำให้บ้านแตกสาแหรกขาดตามกรรมที่เธอทำไว้

ดวงเธอกับแม่ชนดาวอริคือไม่ได้อยู่ด้วยกัน และดาวอริกับแม่อีกด้านหนึ่งหมายถึงจะมีศัตรูเป็นคนอายุมากกว่าที่เป็นผู้หญิง ในดวงผู้ใหญ่ผู้หญิงเป็นเลขหนึ่ง ซึ่งหมายถึงคนเจ้าอารมณ์ผิวสองสี แม่เลี้ยงเธอเป็นแบบนั้น เวลาใจดีดีใจหาย เวลาร้ายคือตัวอันตราย เธอใช้กรรมกับชีวิตส่วนหนึ่งเพราะเธอรักพ่อไม่อยากสร้างปัญหาให้พ่อ ความกตัญญูของเธอที่มีกับพ่อค่อนข้างยิ่งใหญ่น่านับถือ มือของเธอค่อนข้างหยาบเพราะทำงานหนักมาตลอด

ปีนี้ดวงเธอตกหนัก ดวงเป็นดวงอริกับแม่เลี้ยงรุนแรง แม่เลี้ยงมีลูกกับพ่อ ทำให้เธอยิ่งเห็นความแตกต่างในการเลี้ยงดู น้องสามารถใช้สิ่งของในบ้านอย่างฟุ่มเฟือยเปิดแอร์นอนใช้ของแบรนด์เนม ไม่ต้องทำงานบ้านสักชิ้น เหมือนคุณหนูกับนังแจ๋ว ทุกอย่างตกภาระมาที่เธอทั้งหมด สิ่งที่หนักเพิ่มขึ้นในชีวิตเธอตอนนี้คือ เธอพลาดท้อง พ่อของเด็กไม่รับผิดชอบ เธอถูกซ้ำเติมและได้รับความเกลียดชังเพิ่มขึ้นอย่างหนัก แต่สุดท้ายเธอเจอแฟนใหม่ที่ยอมรับเป็นพ่อให้ แต่ได้รับการต่อต้านจากแม่เลี้ยง ได้รับการด่าทอ เอาเธอไปประจานให้เกิดความเสียหายกับคนอื่น เธอเสียใจแต่ทนอยู่จนคลอด พอคลอดออกมาเหมือนภาระครอบครัวมากขึ้น ถูกกดดันมากกว่าเดิม ล่าสุดเขาไล่ไม่ให้อยู่บ้านด้วย และเธอไม่มีเงินเลย

ดูดวงให้แล้วก็เกิดความสงสาร ชีวิตเหมือนนิยายน้ำเน่าในละคร เลยตัดสินใจเช่าห้องให้เธออยู่และให้เธอเลี้ยงลูกไปก่อนจนกว่าจะแข็งแรงเพราะเพิ่งคลอดลูกได้แค่สามอาทิตย์ อาจจะหาเสื้อผ้าให้เธอขายในอินเตอร์เน็ตสร้างรายได้ให้เธอต่อไปค่ะ ช่วงนี้ดวงเธอตกจะมีปัญหา มีเรื่องที่ทำให้ไม่ได้รับความยุติธรรม ปีหน้าดวงเธอจะดีขึ้น เลยแนะนำให้อดทนอยู่อย่างประหยัดไปก่อน แต่เธอมีดวงเคยช่วยคนนอกบ้านมาเยอะ ชาตินี้บุญจะส่งผลให้ได้รับการเกื้อกูลจากคนข้างนอก นี่ละค่ะความบังเอิญไม่มีในโลก ใช้กรรมให้สุด พอหมดกรรมหมดเวรจะมีชีวิตที่ดีขึ้นมีช่องทางออกได้เอง

การอดทนอยู่ในภาวะที่ลำบากที่สุดฝึกความแข็งแกรงทางจิตใจเราได้ดี ทำให้เรียนรู้ชีวิตได้เร็ว โตกว่าคนอื่น และการกตัญญูจะทำให้ชีวิตมีทางออกที่ดีเสมอค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร