Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๕๒

 morpee ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๕๒
หมอพีร์
มิถุนายน ๒๕๕๙

 

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

ช่วงนี้ได้ทำบุญบริจาคอาหารให้สุนัขไปสองกระสอบใหญ่และก็ช่วยเหลือคนยากไร้เล็กๆน้อยๆค่ะ อนุโมทนากันนะคะ ช่วงนี้หลายคนบ่นเรื่องเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ถ้าเป็นไปได้อยากให้หลายคนประหยัดเงินกันให้ได้ค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้หลายๆคนต้องเผชิญชีวิตในขาลง ล่าสุดมีลูกค้าคนหนึ่งเธอไม่มีเงินค่าดู เลยไม่กล้าโทรมาดูดวง ความจริงถ้าใครไม่มีเงินจ่ายค่าดูให้บอกมาเลยค่ะ พีร์ดูให้อยู่แล้ว ไม่ต้องเกรงใจมากเกินไปค่ะ

การที่เธอไม่กล้ามาดูดวงทำให้เธอดำเนินชีวิตผิดพลาดไปเยอะมาก อะไรที่เตือนเธอไว้ในครั้งแรกที่มาดูดวง เธอทำพลาดทำผิดศีลไปทั้งหมด ความที่เธอผิดศีลทำให้ไม่กล้าโทรมา จิตใจส่วนหนึ่งเธอยังมีความดีด้านธรรมะหลงเหลืออยู่ ทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่มันบาป และคิดเลิกที่จะทำบาป เธออยากให้คนอื่นไม่พลาดพลั้งเหมือนเธอ

ตอนนั้นพีร์เตือนเรื่องการเก็บเงินไป เธอเลยพยายามเก็บเงินได้เรื่อยๆกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ขึ้น ตอนนั้นพีร์เตือนว่าอย่าออกจากงานเลยเป็นช่วงเวลาไม่เหมาะสมแต่เธอรั้นไม่ยอมเชื่อจึงลาออกไป ข้อที่สามที่เตือนเธอไปคืออย่าทำผิดศีลข้อกาเมฯ สุดท้ายเธอพลาดนอกใจสามี ไปยุ่งสามีคนอื่นเพิ่มความซับซ้อนเข้าไปอีก พอสามีเธอจับได้ก็เลิกกันไป แถมเงินที่เหลือติดตัวก็หมดลงไปทุกวัน ความทุกข์ถาโถมเข้ามาในใจเธอจนทนไม่ไหว เธอสำนึกผิดพยายามเลิกแต่ก็โดนตาม เธอย้ายจังหวัดหนีแต่สุดท้ายก็โดนจับได้ว่าอยู่ที่ไหน เธอเลยตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ ไม่เล่นไลน์ไม่เล่นเฟสบุ๊ค เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างใหม่ เขาตามหาไม่เจอเลยรอดมาได้ หลังจากนั้นเธอทุกข์กับสิ่งที่ได้รับจนกลับตัวกลับใจเริ่มทำความดีขึ้นมาใหม่

อินเตอร์เน็ตให้คุณมากแต่ก็เป็นช่องทางที่ทำให้ผิดศีลได้ไม่ยาก อินเตอร์เน็ตถ้าใช้อย่างไม่ระวังก็เป็นภัยเข้าหาตัวได้ถ้าเปิดเผยมากไป ตัวอย่างมีให้เห็นมากมาย บางคนที่มีกรรมจ้องเล่นงานว่าจะต้องให้เกิดคสามอับอายมักจะพลาด ผู้หญิงบางคนเลิกออกมาไม่ได้เพราะพลาดถ่ายรูปโป๊เปลือยไว้ โดรเอามาเป็นข้อต่อรองก็มีให้เห็นมากมาย และต้องตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกก็มีเยอะค่ะ เป็นไปได้อย่าถ่ายดีที่สุด การถ่ายรูปแบบนี้ไว้ได้โดยไม่รู้สึกอายอาจเกิดจากการเสพรูปแบบนี้ไว้มาก ทำให้รู้สึกเฉยๆ ความอายความกลัวจะหายไป ยุคนี้เป็นยุคสมัยที่น่ากลัว แค่มือถือหายแล้วรูปที่เราถ่ายเล่นๆหลุดไปก็โดนเอาไปขาย หรือไม่ก็จิตใจมนุษย์ที่แปรปรวน ยามรักกันทำดีทำอะไรให้ได้หมด แต่พอเกลียดหรือทั้งรักทั้งแค้นก็ย่อมทำลายกันได้ทุกวิถีทาง คิดก่อนทำคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับยุคโซเชียลนี้นะคะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร