Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๔๙

 morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉับ ๒๔๙
หมอพีร์
พฤษภาคม ๒๕๕๙

 

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

อาทิตย์ก่อนทำกับข้าวไปทำบุญมาค่ะ มีส้มตำ ไก่ทอด แกงจืดและลาบหมู อนุโมทนากันนะคะ อีกอย่างช่วงนี้คนใกล้ตัวเกิดอุบัติเหตุรถชนกันเลยคิดว่าไปทำบุญดีกว่า ถ้าใครรู้สึกใจคอไม่ค่อยดีรีบทำบุญให้ใจเป็นสุขกันไว้ก่อนได้ค่ะ เพราะถ้าช่วงไหนจิตใจเราหงุดหงิดมักจะดึงดูดเรื่องไม่ค่อยดีเข้าหาตัว

อาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปดูดวงในบริษัทแห่งหนึ่ง เขารวมตัวทำกิจกรรมกันเดือนละหนึ่งครั้ง ก็เอาดวงมาคำนวณไว้ก่อน มีอยู่ดวงหนึ่งสะดุดตามาก เป็นดวงผู้หญิงสวยเก่งฉลาดแต่ช่วงนี้ดวงเธอร่วง ซึ่งจะแตกต่างจากดวงคนอื่น เลยวงกลมดวงเธอไว้ เริ่มดูคนอื่นผ่านไปเรื่อยๆสุดท้ายมาถึงดวงเธอ พอเธอก้าวเข้ามาในห้องก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ดวงสิบกว่าคนที่ผ่านมาเป็นดวงห้าวๆเหมือนผู้ชาย มีดวงเธอคนเดียวที่เหมือนผู้หญิง เธอสวยจริงๆมีเสน่ห์ ในดวงเธอเป็นดวงการงานดีมาก เรียนเก่ง ฉลาด เจ้านายรัก การเงินไม่ปัญหาเพราะทำงานต้องเดินทางต่างประเทศ สิ่งเดียวที่มีปัญหาในดวงเธอคือความรัก โดยเฉพาะช่วงนี้ดวงเธอตกราหูครอบดวง คบใครมามีเกณฑ์เลิกกับแฟนและดวงเธอช่วงนี้มีเสน่ห์ดึงดูดสามีคนอื่น เธอหัวเราะออกมาเสียงดังออกแนวสะใจเล็กๆว่า เธอเพิ่งเลกกับแฟน ช่วงนี้เธอโสดและกำลังมีสามีคนอื่นมาพัวพัน เลยบอกเธอไปว่าอาจจะมีความเสี่ยงจะไปยุ่งกับเขาด้วย เพราะนิสัยเธอติดเจ้าชู้เล็กๆ เธอสะดุ้งทันที แนะนำว่าอย่าทำบาปเพิ่มเติมเพราะถ้ายิ่งไปยุ่งกับสามีคนอื่นจะยิ่งทำให้ไม่เจอคนที่ใช่ จะห่างไกลไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ดวงเธอก็มีกรรมเรื่องความรักมากพอแล้วจากการพลาดพลั้งให้ความหวังคนอื่น กรรมจึงส่งผลให้เธอไม่เจอคนที่ใช่ เพราะเวลามีคนมาจีบเธอจะคุยทุกคน เป็นลักษณะหว่านเสน่ห์ให้ความหวังว่าคุณมีสิทธิในตัวฉันแน่นอน พอเขาจะคบจริงใจก็รีบชิ่งหนี เธอรู้สึกยอมรับว่าลักษณะจิตเธอเป็นแบบนี้ แนะนำให้เธอหยุดทันที อีกด้านคือดวงเธอมีพื้นฐานธรรมะเก่ามาดีมาก จะรู้ผิดถูกชั่วดีได้ รู้ว่าอะไรดีไม่ดี เลยแนะนำให้เธออ่านหนังสือธรรมะเพิ่มเติมและพยายามรักษาศีลห้าให้ได้ โดยเฉพาะลองหยุดให้ความหวังคนอื่น หยุดไม่เล่นกับไฟ คือเอาตัวเข้าไปใกล้สามีคนอื่น ทำอย่างนี้ซ้ำๆสักสองปีชีวิตน่าจะดีขึ้น พีร์มั่นใจว่าจิตผู้หญิงคนนี้มีดีพอที่จะเปลี่ยนตัวเองได้ เธอขาดการชี้นำดีๆแค่นั้นเอง

คำว่ามนุษย์มีสิทธิพลาดพลั้งทำดีบ้างทำชั่วบ้างเป็นธรรมดา ความสำคัญอยู่ที่คิดแก้ไขให้ตัวเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือเปล่า การอ่านหนังสือธรรมะเพื่อกระตุ้นจิตด้านดีให้เรากลัวบาป สำนึกผิดในบาปที่ทำไปเพื่อเอามาแก้ไขให้ชีวิตดีขึ้นค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร