Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๔๗

 morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉับ ๒๔๗
หมอพีร์
เมษายน ๒๕๕๙

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

อาทิตย์นี้มีโอกาสทำบุญกับคนชราค่ะ ร่วมอนุโมทนากันนะคะ และที่สำคัญที่สุดของอาทิตย์นี้คือมีโอกาสทำให้ผู้ชายคนหนึ่งกลับมารักษาศีลห้าได้ โดยเฉพาะศีลข้อสามค่ะ

ตอนที่เริ่มต้นดูดวงพบว่าช่วงนี้ดวงเขาตกธรรมะเป็นดาวอริ ซึ่งมีความหมายว่ามีความเสี่ยงที่จะเข้าใจธรรมะผิดๆ โดยเฉพาะเรื่องศีลข้อสาม คือคิดว่าไปยุ่งกับหญิงอื่นที่ไม่มีสามีถือว่าไม่ผิดแต่ลืมนึกถึงว่าตัวเองก็มีภรรยาอยู่แล้ว เลยบอกไปว่าหากภรรยาต้องเกิดความเจ็บปวดเสียใจเพราะการกระทำในครั้งนี้ก็เกิดบาปขึ้นมาแล้ว ตอนนั้นเหมือนสติเขาถูกดึงขึ้นมา แล้วก็รู้สึกผิดกับภรรยาตัวเองทันที

เลยแนะนำเขาต่อไปว่า คนที่เป็นคู่กันต้องเจอกันในเวลาที่เหมาะสม คือตอนเราโสดเขาโสด ไม่ใช่เจอกันในเวลาที่เรามีคู่หรือเขามีคู่เพราะไม่อย่างนั้นต้องทำบาปร่วมกัน สุดท้ายบาปที่ทำไว้จะทำให้ไปกันไม่รอด และผู้หญิงที่เข้ามาในขณะที่ผู้ชายมีภรรยาอยู่แล้วมักจะเป็นคู่เวรทุกรายด้วย เขาสารภาพมาว่าผู้หญิงคนนี้ทำงานกลางคืน เขาพยายามช่วยให้ผู้หญิงมีชีวิตที่ดีกว่านี้ จึงเอาตัวเองลงไปคลุกด้วยเยอะเกินไป สุดท้ายเลยถลำผิดศีลข้อสามไปเต็มๆเพราะความสงสาร แต่เขาคงมีบุญเก่าที่ทำมาด้วย ใจจึงเหมือนไม่ค่อยเชื่อและมีความระแวงอยู่ลึกๆว่าผู้หญิงไม่น่าจะเปลี่ยนตัวเองได้ สุดท้ายอาจจะเสี่ยงที่ผู้หญิงจะนอกใจตัวเอง

ลึกๆเข้ารู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่คู่ แต่มาดูดวงเพื่อให้เกิดความมั่นใจเพิ่มขึ้นว่าไม่ใช่คู่แน่นอน ซึ่งคำนายชัดเจยมากว่ายังไงไม่ใช่คู่แน่นอนอยู่แล้ว เขาเอารูปผู้หญิงมาให้ดูด้วย ผู้หญิงหน้าตาสวยมากๆ แต่เป็นความสวยที่เกิดมาเพื่อกระตุ้นราคะเพศตรงข้ามเท่านั้น ไม่เหมาะที่จะเป็นภรรยาหรือแม่ของลูก จิตพี่เขารู้อยู่แล้วเลยยิ่งตอกย้ำใจเข้าไปว่าไม่ใช่คู่ เตือนสติพี่เขาให้ถอนตัวออกมา โดยเริ่มจากใจที่รู้สึกผิดกับภรรยา ให้ตั้งใจขึ้นมาใหม่ว่าจะไม่ทำอีก หลังจากนี้ให้ห้ามคุยด้วยตัดการติดต่อทุกช่องทาง เพราะเธอคือคนกระตุ้นราคะ หลังจากนั้นลองไปถือศีลแปดที่วัดให้บ่อยที่สุด ในช่วงที่จะต้องถอยออกมาให้ทำบุญร่วมกันกับภรรยาให้บ่อยที่สุด วันนี้พี่เขามาดูพร้อมกับภรรยา เธอรับรู้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น จิตใจพร้อมให้โอกาสสามีจากใจจริง ถ้าสามีคิดกลับตัวกลับใจ ตอนนี้สามีก็คิดจะแก้ไขตัวเองแน่นอนทั้ งคู่กอดกันเพื่อที่จะได้เริ่มต้นใหม่

ความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้น การคิดแก้ไขตัวเองใหม่กับการให้อภัยจากใจของภรรยา ทำให้ทั้งคู่สามารถเดินหน้าเป็นครอบครัวกันใหม่ได้ พี่ผู้ชายขออโหสิกรรมจากภรรยา และภรรยาก็เอ่ยปากให้อภัยสามี ความรักในครอบครัวส่วนสำคัญอยู่ที่ตรงนี้แหละค่ะ ทำผิดรู้สึกผิดไหม คนในบ้านรู้จักให้อภัยกันไหม ไม่ใช่อภัยแต่ปากแต่สุดท้ายยังเกิดการจิกกัดกันอยู่ กรณีนี้สุดท้ายก็จะไปกันไม่รอดเพราะคำพูดนั่นเอง

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร