Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๔๖

 morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉับ ๒๔๖
หมอพีร์
มีนาคม ๒๕๕๙

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยค่ะ ยังไงก็มีสติรักษาใจไม่ให้ร้อนตามอากาศกันหน่อยนะคะ ไม่อย่างนั้น โทสะจะเป็นนายเรามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อปล่อยให้ความโกรธหลุดอยู่เรื่อยๆจะกลายเป็นความเคยชิน หลังจากนั้นจะกลายเป็นติดนิสัย เหมือนเด็กเล็กๆที่จะซึมซับนิสัยคนเลี้ยง คนเลี้ยงเป็นแบบไหนเด็กก็จะเป็นแบบนั้น เขาเลยเปรียบเด็กเป็นผ้าขาว เอาสีอะไรทาไปย่อมได้สีนั้น สังเกตจากหลายๆบ้าน ที่เห็นกันมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ถ้าบ้านไหนชอบพูดจาหยาบคายคุยกัน พอเด็กโตมาก็จะติดนิสัยพูดจาหยาบคายไปด้วย ทั้งๆที่ตอนเล็กๆหล่อคล้ายดาราเด็กในละคร แต่พอกรรมของการพูดจาหยาบคายเป็นประจำให้ผล หน้าตาโหงวเฮ้งกลายเป็นเหมือนนักเลงขึ้นเรื่อยๆ

พอเด็กโตขึ้นมัธยมกรรมก็ส่งผลให้สังคมเพื่อนเป็นลักษณะเดียวกัน เป็นกลุ่มที่พูดจาหยาบคาย คือกรรมจะดึงดูดคนประเภทเดียวกันให้มาเจอกัน แนวๆนักเรียนนักเลงผสมกันไป ชวนกันไปทะเลาะกันจนเป็นเรื่องใหญ่โตตัดอนาคตการเรียนของตัวเอง เด็กๆเลือดร้อน แค่เพื่อนมองหน้าธรรมดาก็คิดว่าอีกฝ่ายหาเรื่อง เหตุผลที่คิดแบบนั้นเพราะส่วนหนึ่งเวลาตัวเองไม่ชอบใครก็จะไปจ้องหน้าคนอื่นเหมือนหาเรื่อง พอมีเพื่อนที่คิดแบบเดียวกันก็ไม่มีใครปรามได้ เกิดการดักตีกันเพราะเรื่องมองหน้ากันอย่างเดียวแท้ๆ

มีเด็กอีกคนหนึ่งตอนเด็กหน้าตาเหมือนเด็กเกเรชอบพูดจาหยาบคายเหมือนกัน พอไปโรงเรียนได้รับการอบรมจากคุณครู ห่างจากสังคมที่พูดจาหยาบคายรุนแรง หน้าตาเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก กลายเป็นหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู ส่วนเด็กอีกคนที่พีร์รู้จักหน้าตานักเลงมากๆ กรรมส่งผลให้มาเกิดในสภาพแวดล้อมที่แย่มาก ปัจจุบันเด็กยังซึมซับในสิ่งที่แย่ๆอีก แค่ห้าขวบโมโหเพื่อนถือมีดวิ่งไล่ฟัน ทะเลาะกับเพื่อนใช้ความรุนแรง ส่วนหนึ่งเพราะเกิดในครอบครัวที่มีความรุนแรงทางอารมณ์ โหงวเฮ้งหน้าตาน้องจะดูดุดันตามอารมณ์

ยังมีอีกบ้านหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือเด็กเกิดมาในบ้านที่พ่อแม่รักษาศีล น้องผิวพรรณผ่องใส ใครเห็นก็หลงรัก หน้าตาน้องน่าเอ็นดู โตขึ้นมาพ่อแม่สอนให้รักษาศีลทำบุญทำทาน จิตเด็กซึมซับในสิ่งที่ดี คิดทำบุญเองเป็นตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นจิตที่มีแต่กุศลย่อมทำให้หน้าตาโหงวเฮ้งผ่องใส น่ารักน่าเอ็นดูสำหรับผู้พบเจอ

เมื่อเราทำกรรมด้านดีเรื่อยๆ กรรมย่อมส่งผลให้ชีวิตเราดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลักษณะผิวพรรณรูปร่าง แต่ในทางกลับกันเมื่อเราทำบาป กรรมย่อมส่งให้เจอแต่เรื่องเลวร้าย ลักษณะโหงวเฮ้งก็ดูไม่ดีไม่น่ามอง

มีน้องอีกคนหนึ่ง เธอสวยฉลาดเก่งแต่ชีวิตผกผันให้เธอต้องไปอยู่ท่ามกลางคนสวยรวยเก่ง เธอปล่อยให้จิตที่ดีๆถูกความอิจฉาริษยาครอบงำเป็นประจำ เธอเผลอไปใช้คำพูดนินทากระทบกระทั่งคนอื่น พอเวลาผ่านไปกรรมส่งผลให้โหงวเฮ้งเธอสวยแบบน่าหมั่นไส้ ใครเห็นเธอก็กลายเป็นไม่ค่อยชอบหมั่นไส้เธอ ทั้งที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิดมากมาย ออร่าที่ปรากฏกับร่างกายมาจากจิตเรานี่แหละค่ะ ตั้งแต่วันที่ชี้ให้เธอเห็นจิตใจที่เป็นแบบนี้เธอตกใจมาก หลังจากนั้นเธอพยายามแก้ไขเปลี่ยนแปลงตัวเอง พอจิตเธอเปลี่ยนหน้าเธอก็เปลี่ยนตาม กลายเป็นสวยแบบหวานๆ ไม่มีศัตรูแบบเก่าแล้ว

สิ่งที่ผ่านมาแก้ไขไม่ได้ สำคัญอยู่ที่วันนี้ที่เราคิดจะเปลี่ยนแปลง และไม่มีคำว่าช้าเกินไป หากสำนึกผิดคิดจะไม่ทำอีกก็เปลี่ยนเส้นทางเดินชีวิตของเราได้ ไม่ต้องรอชาติหน้า ทดลองดูก่อน สิ่งแรกที่เราจะเห็นคือใจใหม่ที่เปลี่ยนไป เมื่อทำได้คงเส้นคงวา หน้าตาก็จะเปลี่ยนไปและจากนั้นจะพบกับชีวิตใหม่อันเป็นผลจากกรรมดีค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร