Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๔๔

 morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉับ ๒๔๔
หมอพีร์
กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

อาทิตย์นี้เอาบุญมาฝากทุกคนค่ะ พีร์ร่วมกันกับเพื่อนๆพี่ๆทำบุญเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเด็กสองร้อยกว่าคนค่ะ ร่วมอนุโมทนากันนะคะ ก๋วยเตี๋ยวที่ทำเป็นสูตรโบราณของที่บ้านค่ะ พอทำเองเลยประหยัด งบไม่เกินสามพันบาทแต่เลี้ยงเด็กๆได้ ๒๕๐ คนเลยค่ะ แล้วก็มีใส่บาตรพระสงฆ์อีกสามรูปด้วยค่ะ บุญเล็กบุญน้อยก็ค่อยๆสะสมกันไปค่ะ

ใครที่เริ่มคิดทำบุญด้วยตัวเองก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ทำไปเรื่อยๆจิตใจจะมีกำลัง มีตนเป็นที่พึ่งแห่งตนไม่เหงา ไม่เศร้า ไม่ว้าเหว่ ไม่เรียกร้องให้ใครมารักมาสนใจตัวเองขั้นรุนแรง ไม่ทุกข์มากเวลาที่คนที่เรารักเปลี่ยนแปลงไป เพราะจิตใจที่ไม่สามารถมีความสุขได้จากตัวเอง บางทีจะคอยคาดคั้นให้คนนั้นคนนี้มารักมาเข้าใจ พอเขาไม่ได้ดั่งใจอย่างที่เราอยากให้เป็น ก็ทุกข์แสนทุกข์

ล่าสุดเมื่อวานดูดวงให้รุ่นพี่คนหนึ่ง เธอสวยรวยเก่ง แต่ชีวิตไม่ประสบความสำเร็จในความรักเพราะเธอเป็นคนที่ทำกรรมไว้กับคนในบ้านในครอบครัวมาเป็นหลัก ดวงเธอเป็นดวงบ้านและครอบครัวมรณะ ลูกวินาศ ญาติวุ่นวาย นอกบ้านเธอเป็นเหมือนนางฟ้า คือใจดีชอบทำบุญช่วยเหลือเพื่อนฝูงสังคม แต่พอเธอกลับบ้านเธอจะดุ หงุดหงิดง่าย ใช้คำพูดรุนแรง ยิ่งถ้าไม่ชอบใคร ใจเธอจะพยาบาทโกรธเกลียดสาปแช่งอย่างรุนแรง เลยชี้ให้เธอเห็นอาการทางใจที่เป็นเหมือนนรกในอกที่เกิดขึ้น เธอยอมรับว่าเวลาเธอโกรธมันเหมือนไฟจริงๆ

แนะนำเธอว่าเวลาเจอแรงกระทบให้เริ่มฝึกที่จะให้อภัยคนอื่น เพราะตัวเธอนั้นชอบเพ่งโทษแต่กับคนในบ้านว่าไม่ดีกับเธออย่างนั้นอย่างนี้ แท้ที่จริงเธอทำบาปกับคนในบ้านกับญาติพี่น้องตัวเองมาก่อน มันทำให้ชาตินี้เธอต้องเกิดมาในครอบครัวที่พี่น้องเต็มไปด้วยโทสะและเห็นแก่ตัว เธอยอมรับว่าใช่ค่ะ รู้สึกว่าทุกคนจะเห็นเงินที่เธอหามาได้หอมหวาน อยากจะมารุมช่วยใช้เหลือเกิน ส่วนนี้แนะนำให้เธอช่วยเท่าที่ช่วยได้แบบที่ทำให้เธอไม่ทุกข์ แต่ก็ติดที่ว่าเธอเป็นคนใจดีใจอ่อนขี้สงสาร เวลามีเงินติดตัวมากๆชอบช่วยไปทั้งหมดแล้วมาทุกข์ทีหลัง จึงแนะนำให้มีเงินติดตัวแค่นิดหน่อย นอกนั้นให้แปรเป็นอะไรที่มั่นคงประเภททองคำอสังหาริมทรัพย์ ฝากสลากออมสิน ประกันแบบบำนาญ อะไรก็ได้ที่มั่นคงและแปรเป็นเงินยากหน่อย พอเราช่วยไม่เกินตัวจะสุขมากกว่าทุกข์และได้บุญกุศลเต็มๆค่ะ

ส่วนเรื่องความรักที่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะเธอเจ้าชู้มาเยอะ ปัจจุบันเธอก็เป็นคนเจ้าชู้เหมือนกัน เหตุการณ์จะประมาณว่า คนที่เธอรักมักนอกใจไปมีคนอื่น แต่ถ้าคนไหนที่รักเธอ เธอจะเบื่อหน่ายเอาแต่ใจเจ้าอารมณ์ สุดท้ายเธอจะเป็นคนเบื่อคนที่รักเธอเพราะคิดว่าเขาไม่มีอะไรน่าสนใจ เธอจะเริ่มนอกใจคนนั้นทันที ออกแนวเวลารักใครเขาจะไปรักคนอื่น เวลาคนอื่นรักตัวเองก็จะไม่รักแถมยังไปทำลายเขาอีก เลยแนะนำให้เธอเริ่มหยุดทำผิดศีล ต้องไม่นอกใจแฟน ไม่ยุ่งกับแฟนคนอื่น แนะนำให้กลางคืนเริ่มสวดมนต์บทสั้นๆ ให้อ่านหนังสือธรรมะ ให้ทำบุญด้วยตัวเองโดยไม่รอให้คนชวน คิดเองจัดเองซื้อเองเตรียมเองและไปทำคนเดียว ทำอย่างนี้ซ้ำๆหลายๆเดือนขึ้นจะทำใจแข็งแรง จิตที่เหงาเศร้าว้าเหว่จะดีขึ้นตามลำดับ เธอยอมรับฟังและบอกว่าจะไปทดลองทำดู แนะนำให้เธอลองตั้งใจทำสักสองปีพอดวงขึ้นจะพบกับชีวิตใหม่ที่ดีกว่านี้

ชีวิตมนุษย์เมื่อมุ่งมั่นทำความดีและทำอย่างคงเส้นคงวาเป็นเวลานานๆ ย่อมสามารถเปลี่ยนชะตากรรมตัวเองได้อย่างแน่นอน อย่าหวั่นไหว อย่าท้อแท้ แม้มีกรรมเก่าเป็นอุปสรรคคอยขวางทางอยู่บ้าง เมื่อวันเวลาผ่านไปด้วยความดี ทุกกรรมดีที่เราสร้างจะพลิกเส้นทางชีวิตให้ใหม่ได้ในที่สุดค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร