Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๔๑

 

morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๔๑
หมอพีร์
มกราคม ๒๕๕๙

 

ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๔๑
หมอพีร์
มกราคม ๒๕๕๘

สวัสดีทุกท่านที่อ่านไดอารี่หมอดูค่ะ

อาทิตย์นี้เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ เพราะช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทำบุญถวายอาหารพระ และถวายสังฆทานยา มาร่วมอนุโมทนาบุญกันนะคะ

diary241

พีร์เดินทางมาลำปางตั้งแต่วันที่ ๓๐ ธันวาคม แต่ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะเพราะลูกชายป่วย ตอนแรกก็มีลางสังหรณ์อยู่แล้วว่าเหมือนลูกชายจะป่วยหนักครั้งใหญ่ เลยพยายามต่อประกันไว้ให้ครบ สุดท้ายเป็นจริงเหมือนที่สังหรณ์ไว้เลย กว่าจะตรวจเจอสาเหตุได้เป็นอาทิตย์เลยค่ะ สรุปว่าไส้ติ่งแตก ตอนที่ปวดท้องตอนแรกมีอาการท้องเสียรุนแรง อาเจียน มีไข้ มาหาหมอครั้งที่ ๑ หมอวินิจฉัยว่าเป็นทางเดินปัสสาวะติดเชื้อให้ยาฆ่าเชื้อกลับบ้าน ครั้งที่สองกลับมาที่เดิมตรวจอาการแล้วบอกว่าอาหารเป็นพิษ หมอให้ยาแก้ปวดท้องแล้วให้พากลับบ้าน ครั้งที่สามไม่ไหวแล้ว ยังไงก็ไม่เอายาแล้วกลับบ้านแน่ๆค่ะ เพราะดูอาการแล้วไม่ใช่อาหารเป็นพิษแน่นอน ทานยาเข้าไปก็ไม่หาย และปกติอาหารเป็นพิษจะไม่มีไข้ มันมีไข้เพราะร่างกายส่วนไหนสักส่วนต้องอักเสบ เลยพยายามขอนอนโรงพยาบาล ลูกชายปวดเท่าไหร่ก็ไม่หาย พอได้นอนถึงตรวจเจอ เฉียดนาทีชีวิตเลยค่ะเพราะถ้าเจอช้ากว่านี้พิษเข้ากระแสเลือดเสียชีวิตแน่ๆ

พอได้คุยกับคุณหมอเจ้าของไข้ คุณหมอบอกที่ไม่คิดว่าเป็นเกี่ยวกับไส้ติ่งเพราะกดด้านขวาไม่เจอ ซึ่งเกิดจากไส้ติ่งน้องอยู่ต่ำมาทางใต้สะดือซึ่งร้อยคนจะเจอสักสิบคนหรือต่ำกว่าสิบคนเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ตรวจไม่เจอแม้จะอัลตร้าซาวด์ดู วิธีที่หมอตรวจเจอคือฉีดสีกับทำซีทีสแกนค่ะ ดังนั้นอาการของไส้ติ่งแตกก็คล้ายกับอาการอาหารเป็นพิษเหมือนกันนะคะ ญาติใครพี่น้องใครมีอาการคล้ายอย่างนี้ อย่าลืมสันนิษฐานไส้ติ่งกันด้วยนะคะ เพราะต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือน แถมยังต้องงดน้ำงดอาหารอีกค่ะ

ลูกชายมีกรรมเรื่องเคยฆ่าสัตว์มาจากอดีตชาติรุนแรงอยู่แล้ว เขามักจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเป็นประจำ ตั้งแต่เด็กก็ทำประกันให้แล้วก็ได้ใช้ทุกปีค่ะ จะป่วยทุกๆหกเดือน ประมาณกรกฏาคมกับธันวาคม โรคไข้หวัดใหญ่ก็เป็นเกือบครบทุกสายพันธุ์ตั้งแต่ป.๔ จากนั้นก็ไม่เป็นอะไรจนกระทั่งม.๑ คิดว่ารอบนี้สงสัยกรรมจะรอคิวให้ผลอยู่แน่ๆ เพราะในดวงแม่เองตามตำราก็ตกดาวลูกมรณะด้วยปีนี้ และเดือนธันวาคมของปีนี้เทียบกับเดือนไทยจะเปลี่ยนเป็นเดือนสองในวันที่เก้าด้วยนะคะ เวลาจะใช้กรรมทุกสิ่งมันจะสัมพันธ์กันไปหมด ครั้งนี้ที่ลูกชายรอดมาได้เพราะสอนเขาให้ทำบุญมาตั้งแต่เล็กๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปล่อยสัตว์ ถวายสังฆทานยา สังฆทานทั่วไป บริจาคเงินเพื่อสังคม ฝึกวิปัสสนา เดินจงกรม นั่งสมาธิ เขาคิดเองทำเองด้วยในเรื่องบุญ จึงเป็นเหตุให้เมื่อกรรมเล่นงานเพื่อให้ถึงชีวิต จะมีบุญที่ทำมาจัดสรรให้รอดมาได้

กรรมที่ทำให้ต้องมาทรมานเกี่ยวกับท้องกับไส้เพราะเคยวางยาพิษคนอื่นมาก่อน ตอนที่เขาทรมานมาก เขาถามมาว่าแม่หนูไปทำบาปทำกรรมอะไรมานักหนาเนี่ย แต่ผลบุญและความดีที่ทำไปชาตินี้ไม่หายไปไหน ยังไงจะมาช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ใครที่ชอบคิดว่าบุญที่ทำไปจะช่วยให้ไม่เจอความโชคร้ายจากกรรมเก่านั้น คิดผิดนะคะ เพราะเวลาบาปเก่าให้ผล แล้วเราไปคิดว่าทำไมบุญใหม่ที่ทำในชาตินี้ไม่ช่วยให้เราไม่ต้องโชคร้ายไม่ต้องรับผลของกรรมเก่า จะทำให้เรามีความท้อแท้ในการทำความดี ท้อแท้ที่จะทำบุญต่อไปค่ะ บางคนถึงกับเลิกความดี และก็บุญไปเลยก็มี ซี่งน่าเสียดายมากๆเลยค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร