Print

ไดอารีหมอดู - ฉบับที่ ๒๔๐

 

morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๔๐
หมอพีร์
ธันวาคม ๒๕๕๘

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

เอาบุญมาฝากทุกคนเหมือนเดิมค่ะ พีร์มีบริจาคอาหารเลี้ยงน้องหมาและก็ช่วยเหลือคนชรานะคะ มาร่วมอนุโมทนากันค่ะ ส่วนใครคิดรายการทำบุญช่วงปีใหม่ไว้แล้ว ก็อย่าลืมลงมือทำตามที่ตั้งใจกันด้วยนะคะ อย่าให้มันเป็นแค่ความคิดดีๆอย่างเดียว ให้มีการลงมือทำด้วยค่ะ

 

diary240

 

ปีใหม่นี้ถ้าใครต้องขับรถเดินทางไกลก็ขอให้ตั้งใจกันไว้เลยค่ะว่า จะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ให้นึกถึงกฎจราจรไว้เป็นอันดับแรก พอเราไม่ประมาทก็จะทำให้ไม่เจอคนประมาทจนทำให้เกิดอันตราย บ้านพีร์เตรียมตัวเดินทางเหมือนกันค่ะ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวก็เลยเช็ครถก่อนเดินทาง ต้องเปลี่ยนอะไหล่ไปหลายชิ้นเลย แต่เสียเงินซ่อมรถก็ยังดีกว่าเสียเงินกับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นเพราะรถ เขาเลยชอบเอามารวมกันว่า เสียเงินซ่อมรถเพื่อสะเดาะเคราะห์

สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมาเจอลูกค้าคนหนึ่งเป็นผู้หญิงที่ดวงการศึกษาการงานและการเงินดีมาก ไม่ตกอับยากลำบาก ชีวิตประสบความสำเร็จดีมาก แต่มีจุดอ่อนในดวงสองเรื่องคือใจร้อนเอาแต่ใจ คือเป็นคนโมโหร้ายนั่นเองค่ะ ส่วนเรื่องที่สองคือมีดวงความรักมรณะ ช่วงเวลานี้ดวงมีแรงดึงดูดสามีชาวบ้าน ดวงตกรักซ้อนรักสามเส้า เธอยอมรับออกมาเลยว่า ใช่ค่ะ ตอนนี้หนูชอบสามีคนอื่นจริงๆ อยากจะถามว่าเขาจะเลิกกันแล้วมารักกับหนูได้ไหม ตอบเธอไปว่าเราไม่ควรยุ่งกับแฟนคนอื่นนะคะ การดูดวงในลักษณะที่ว่าเขาจะเลิกกันเมื่อไหร่ก็ดูให้ไม่ได้ค่ะ ไม่อย่างนั้นหมอดูจะเป็นผู้สนับสนุนให้ผิดศีล หันไปมองหน้าเธอเหมือนเธอโกรธกับคำพูดนี้มาก เลยแนะนำต่อว่าควรหักห้ามใจและหยุดที่จะก้าวเข้าไปในชีวิตผู้ชายคนนี้ต่อ เธอตอบออกมาทันทีว่าถ้าให้เธอหยุดเธอทำไม่ได้ และเธอขอดูดวงเพียงเท่านี้ เธอรับกับคำแนะนำว่าให้หยุดไม่ได้ ในใจตอนนั้นไม่ได้โกรธอะไรกับคำพูดของเธอแต่สงสารจับใจ เมื่อราคะโทสะโมหะครอบงำอย่างหนัก โอกาสที่จะหลุดออกมาจากการทำบาปก็ถูกปิดลงทันที

บางคนที่เขาตกอยู่ในสภาพรักซ้อนถึงขั้นเป็นภรรยาน้อยคนอื่นไปแล้ว เขายังไม่เดินหนีและยังยอมรับว่าทำผิด รู้สึกผิด ทุกข์จนอยากจะถอยออกมา พยายามหนีออกจากสภาพนี้ สุดท้ายก็หลุดออกมาได้ ครั้งหนึ่งที่รู้สึกดีใจมากๆจากการเป็นหมอดูคือ แนะนำให้น้องที่เป็นเมียน้อยคนที่หนึ่งเลิกกับผู้ชายออกมาได้ หลังจากนั้นเมียน้อยคนที่หนึ่งก็ไปแนะนำให้เมียน้อยคนที่สองหลุดออกมาจากการเป็นเมียน้อยได้อีก หลังจากนั้นผู้ชายคนนั้นได้รับการแนะนำจากผู้หญิงทั้งสองคนให้มาดูดวง ผู้ชายเป็นคนเล่าให้ฟังว่าเขาได้รับคำแนะนำจากผู้หญิงทั้งสองคนให้ลองมาดูดวงดู

การเป็นหมอดูไม่สามารถช่วยคนได้ทุกคน จะช่วยได้เมื่อดวงอีกฝ่ายพร้อมจะเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น กรรมถึงจะจัดสรรให้มาเจอกัน ดังนั้นน้องคนนี้ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงที่กรรมเก่าส่งผลล่อใจให้ทำบาปเพิ่ม แต่เธอก็มีดวงธรรมะดี อาจจะมีสักวันที่เธอมีสิทธิ์เปลี่ยนความคิดตัวเองได้

ธรรมชาติของมนุษย์ปกติธรรมดาจะมีช่วงที่อาจจะทำดีบ้าง ผิดศีลบ้าง เรื่องนี้เป็นธรรมดาของมนุษย์ค่ะ แต่ถ้าช่วงไหนมีบุญเก่าหนุนนำอาจจะทำให้สำนึกผิดคิดกลับตัวกลับใจหันมารักษาศีลห้าให้เข้มแข็งขึ้นมาบ้าง

สำหรับคนที่ไม่ใช่เจ้าตัว บางทีจิตใจเราอาจจะนึกตำหนิคนอื่นว่าทำไมทำไม่ดีทำผิดศีลได้ขนาดนี้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนกลับมาดูตัวเราเองบ้างว่าก่อนที่จะรักษาศีลได้เราเคยผิดศีลมาก่อนหรือเปล่า และปัจจุบันเรายังฺผิดศีลอยู่บ้างมั้ย หากยังมีข้อที่สามารถตำหนิตนได้ก็ขอให้มองที่ตนเองและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นก่อนค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร