Print

ไดอารีหมอดู - ฉบับที่ ๒๓๙

 

morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๓๔
หมอพีร์
ธันวาคม ๒๕๕๘

 


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

วันนี้มีโอกาสทำบุญกับน้องๆนักเรียนที่โรงเรียนสตรีที่ชลบุรีค่ะ คุณครูให้ทำโครงงานที่เป็นสาธารณกุศลเพื่อสังคมพอดี เป็นกิจกรรมที่น่ารักมากเลยค่ะ โครงการที่น้องเค้าคิดมาคือทำบุญเลี้ยงเพลกับเลี้ยงอาหารเด็กๆด้วย มีคนมาร่วมโครงการกันเยอะเลยค่ะ น่ารักและน่าอนุโมทนาคุณครูมากๆที่สอนให้เด็กๆคิดและทำอะไรดีๆเช่นนี้

อาทิตย์ที่ผ่านมามีคนมาดูดวงทั้งวัน และลักษณะดวงเป็นแบบเดียวกันหมดเลยค่ะ คือดวงต้องใช้กรรมเรื่องการงาน ต้องทนกับงานเดิมๆไปก่อนย้ายงานไม่ได้ หลายคนก่อนจะมาดูดวงก็คาดหมายว่าจะต้องเปลี่ยนงานให้ได้ แต่พอคำทำนายบอกให้ชะลอไว้ก่อนจะดีที่สุด ก็คอตกพร้อมกับทุกข์ใจตามๆกันไป แต่มีอยู่คนหนึ่งเธอมาดูดวงครั้งที่สอง เจอกันอีกทีเธอมีลักษณะที่ต่างไปจากพื้นดวงเดิมเยอะมาก จิตใจมีความสุข และการใช้คำพูดในการสื่อสารดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เธอเล่าให้ฟังว่าครั้งก่อนที่มาดูดวง พีร์เคยเตือนเรื่องคำพูดว่าให้ระวังการใช้คำพูดแรงๆ ต้องฝึกยับยั้งชั่งใจให้ได้ สำรวมระวังคำพูด ไม่กระทบกระทั่งกระแทกกระทั้นใคร ก็ทำได้มาตลอด เวลามีเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ล่อลวงให้ทำบาปแล้วเราหักห้ามใจได้ พอทำได้เรื่อยๆก็เหนือดวงเช่นนี้แหละค่ะ ดวงเปลี่ยนได้ที่การกระทำในชาตินี้ได้จริงๆ

ยังมีลูกค้าคนหนึ่ง เธอเอาดวงน้องสาวมาให้ดูดวง เพราะหวังว่าจะมีช่องทางที่จะช่วยน้องสาวเธอได้บ้าง เธอรักและห่วงน้องสาวคนนี้มากเพราะเธอเลี้ยงมากับมือ อายุห่างกันแทบจะกลายเป็นลูกได้ ช่วงนี้ดวงน้องเธอตกแรงมาก ตกราหูครอบดวง คือมีรักซ้อนรักสามเส้ามีเรื่องชู้สาว เธอฝากงานให้น้องสาวเธอทำงานกับเจ้านายเก่า สุดท้ายน้องสาวเธอไปมีความสัมพันธ์เกินเลยกับเขาเพราะผู้ชายฐานะดีมาก น้องสาวเธอเปลี่ยนไปจนเธอทุกข์ใจ พยายามสอนให้กลัวบาปกรรม กลายเป็นถูกด่าและว่าแรงๆกลับ พฤติกรรมเปลี่ยนไป ทานแต่อาหารแพงๆเกินฐานะ ซื้อกระเป๋าใช้ใบละเป็นแสน ซื้อมาฝากพี่ใบละห้าหมื่น ดูถูกคนอื่นที่ใช้ของปลอม พูดจาแยกชนชั้นวรรณะเหมือนกับนางร้ายในละครน้ำเน่าไม่ผิดเพี้ยน ดูจากดวงน้องสาวเธอแล้วไม่สามารถช่วยอะไรได้ในช่วงนี้ ต้องปล่อยไปก่อน โดยส่วนตัวน้องสาวเธอชอบความสะดวกสบายทางการเงินอยู่แล้วจึงยากที่จะช่วยได้ กรรมใครคนนั้นก็ต้องใช้จริงๆ บางคนก็ช่วยได้บางคนก็ช่วยไม่ได้ ต้องปล่อยชีวิตให้เป็นไปตามดวง

ส่วนภรรยาหลวงของผู้ชายก็ต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ตามราวีกัน เลยไม่มีเหตุให้เธออับอายอะไร จึงยิ่งทำให้ดำดิ่งลงไป เพราะตัวผู้ชายใช้เงินซื้อเธอไปทั้งชีวิตแล้ว พี่สาวที่เอาดวงเธอมาดู เพราะคิดว่าจะช่วยน้องเธอได้ เหมือนกับที่เคยช่วยเพื่อนเธอไว้คนหนึ่ง

น้องคนหนึ่งเธอเคยหลุดพ้นมาจาการถูกจีบของผู้ชายคนที่เป็นเจ้านายคนนี้เหมือนกัน เธอค่อนข้างสวยมีเสน่ห์ทางเพศกับผู้ชายเจ้าชู้ แต่ตอนที่เธอมาดูดวงก็เตือนสติเธอว่าอย่าทำบาปอย่าผิดศีลข้อกาเมฯนะ เพราะตอนนี้เธอมีแรงดึงดูดสามีคนอื่นเยอะมาก ตอนนั้นเธอตกใจมาก เพราะเจ้านายคนนี้กำลังจีบเธอ โดยเริ่มต้นจากการเลี้ยงอาหารแพงๆก่อน เตือนสติเธออีกว่าทำบาปไปยังไงก็ต้องตกนรก ความสบายทางการเงินบนโลกมนุษย์เป็นความสุขแค่ชั่วคราว เราควรห่วงชีวิตหลังความตายของเราด้วย นรกมันทรมานเกินกว่าจะรับได้นะ มีแฟนที่ไม่ต้องรวยมากแต่มีความสุขพร้อม ไม่ต้องทำบาปจะดีกว่าไหม ซึ่งเธอก็รู้ว่าแค่คิดจะคบก็ทุกข์แล้ว ความทุกข์แค่เท่านี้เธอยังรับไม่ค่อยได้ เธอจึงหักห้ามใจไม่ให้ยุ่งกับเจ้านายคยนี้ได้ แถมเธอยังเลิกเจ้าชู้ให้ความหวังคนโน้นคนนี้อีกด้วย โหงวเฮ้งหน้าตาเธอตอนนี้ก็หายเจ้าชู้ไปแล้วค่ะ

พี่ที่มาดูดวงให้น้องสาว เธอคิดว่าพีร์จะช่วยเปลี่ยนน้องสาวเธอได้ เลยแนะนำให้เธอทำใจ คนเราพื้นฐานไม่เหมือนกันไม่สามารถช่วยได้ทุกคนจริงๆ ช่วยได้แค่บางคน รอให้น้องเธอได้รับความทุกข์แล้ววิ่งมาขอความช่วยเหลือดีกว่า เพราะดวงเธอเองนั้นจะต้องทุกข์ใจกับญาติพี่น้อง

มนุษย์เราจะมีช่วงที่เปลี่ยนได้แต่อาจจะไม่ใช่ตอนมีชีวิตอยู่ก็ได้ บางคนต้องรอหลังจากตายไปแล้ว และได้ไปใช้กรรมในทุคติภูมิ เช่น เปรต อสุรกายหรือตกนรกก่อน ถึงจะสำนึกผิดคิดได้ขึ้นมาบ้าง เราไม่สามารถช่วยทุกคนบนโลกได้หมด ช่วยได้แค่บางคนที่ถึงเวลาจะเปลี่ยนได้เท่านั้น

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร