Print

ไดอารีหมอดู - ฉบับที่ ๒๓๘

 

morpee

ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๓๔
หมอพีร์
ธันวาคม ๒๕๕๘

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาทิตย์ที่ผ่านมาร่วมทำบุญกับรุ่นพี่คนหนึ่ง เกี่ยวกับการสร้างถนนและอาคารให้โรงเรียนในต่างจังหวัดค่ะ ปีก่อนเราไปที่จังหวัดสระแก้ว ปีนี้ไปกันที่จังหวัดชลบุรีค่ะ รุ่นพี่เป็นแกนนำจะเป็นคนคิดว่าจะหางบประมาณมาจากไหนบ้าง ส่วนพีร์เป็นกำลังหนุนให้ เพราะค่อนข้างชอบแนวคิดของพี่เขาที่คิดช่วยเหลือสังคมแบบไม่หวังผลตอบแทน และทำต่อเนื่องกันทุกปี

การคิดทำบุญเอง เป็นผู้นำ ริเริ่มชวนคนอื่นทำบุญ จะทำให้มีลักษณะของการเป็นผู้นำค่อนข้างสูงค่ะ ลักษณะของรุ่นพี่คนนี้เขาก็เป็นแบบนั้น สูงใหญ่ แขนขายาว ผิวขาว เสียงมีอำนาจบารมี ถ้าเป็นทหารก็โหงวเฮ้งผู้นำเลยค่ะ การฝึกเป็นผู้นำบุญเราควรริเริ่มจากชักชวนคนใกล้ตัว ทำให้เป็นประจำก่อน หลังจากนั้นค่อยชวนให้กว้างขึ้นอีก จะทำให้เราค่อยๆเกิดความมั่นใจในการชักชวน หลังจากนั้นจะมีความสุข และให้ตระหนักไว้ในใจเสมอว่า สิ่งที่เราทำไม่ใช่เป็นสิ่งผิดแต่เป็นสิ่งทำให้คนได้ทำความดี

อาทิตย์ที่ผ่านมามีรุ่นพี่คนหนึ่งที่ดูดวงกันมาเนิ่นนานหลายปี ชีวิตเธอค่อนข้างมีกรรมเก่าที่หนักหลายด้าน ด้านที่หนักที่สุดจะเป็นเรื่องงานกับความรัก ด้านการงานเวลาเธอไปทำงานที่ไหนก็จะโดนกลั่นแกล้งจากเจ้านายจากเพื่อนร่วมงาน เธอเปลี่ยนงานสองสามที่แต่ก็เป็นเหมือนกันหมด แนะนำให้เธอให้อภัยทุกคนที่ร้ายกับเธอ จะอยากเอาคืนแค่ไหนก็ให้เธออดทนไว้ สุดท้ายเธอทำได้ สามารถให้อภัยจากใจได้หมดจดทุกครั้ง สุดท้ายเธอชนะกรรมเรื่องงานมาได้ ไม่ต้องถูกกลั่นแกล้งรังแกอีก

ส่วนกรรมเรื่องความรักนั้น จะทำให้เธอรู้สึกเหงาเศร้าว้าเหว่ อยากเจอคู่ อยากมีใครมาเคียงข้าง แต่ลักษณะของเธอที่ไม่มีเสน่ห์ทำให้เวลาใครอยู่ใกล้จะเกิดความเบื่อหน่าย พีร์เจอผู้หญิงที่หน้าตาสวยๆเยอะมากที่ไม่มีเสน่ห์ แต่เคยเห็นบางคนไหมคะ ไม่สวยแต่มีแฟนหน้าตาดีๆตลอดเลย นั่นแหละค่ะคือเสน่ห์ทางเพศที่สามารถตรึงใจให้ผู้ชายหยุดอยู่ที่ตัวเองได้ ส่วนพี่คนนี้เธออยู่ในกลุ่มไม่สวยและไม่มีเสน่ห์ พีร์เลยแนะนำให้เธอคิดทำบุญเอง คิดใส่บาตรเอง คิดช่วยเหลือสังคมด้วยตัวเอง เธอก็ทำมาตลอดระยะเวลาหกปีที่รู้จักเธอ แต่ถึงแม้เธอจะทำบุญแต่ก็ยังทุกข์ใจเรื่องนี้เรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมาเธอเปลี่ยนไป ยอมรับในกรรมได้มากขึ้น โทษคนอื่นน้อยลง จิตใจไม่เหงาไม่เศร้าไม่ว้าเหว่เหมือนเดิม ตอนเธอมาดูดวงบอกเธอไปว่า เห็นไหม จิตใจเปลี่ยนไป ไม่ถามแล้วว่าจะมีคู่เมื่อไหร่ เธอบอกว่ามันอยู่ได้ด้วยตัวเองแล้วค่ะ จิตใจมันมีความสุขจากตัวเองขึ้นมาได้ ความรู้สึกมันเลยเปลี่ยนไป นอกจากนี้เธอยังดูมีเสน่ห์มากขึ้นจนรู้สึกได้ เป็นผลมาจากบุญที่ทำในชาตินี้จริงๆ ล่าสุดเธอมาดูดวงของปีนี้ ตอนนี้เธอมีแฟนแล้วค่ะ คนที่เจอเป็นคนดี สนใจการทำบุญทำกุศลเหมือนกัน วางแผนแต่งงานกันเรียบร้อย

เห็นไหมคะว่าไม่ต้องรอชาติหน้า เราสามารถสร้างเสน่ห์กันได้ในชาตินี้ได้ การทำบุญในแต่ละครั้งของเธอก็น่าทึ่งเหมือนกันนะคะ เธออาสาเป็นพี่เลี้ยงช่วยพาเด็กกำพร้าไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ส่วนงานบุญเช่น เวลาถวายสังฆทานเธอจะจัดเองทุกครั้ง ไม่ต้องรอให้ใครทำให้ อันนี้จากคนที่ไม่เคยคิดริเริ่มทำบุญด้วยตัวเองเลยนะคะ ส่วนศีลห้าเธอก็พยายามรักษาให้ได้ทุกวัน บางช่วงเธอไปบวชชีพราหมณ์ที่วัดด้วย ทำซ้ำๆกันอย่างนี้จนกลายเป็นนิสัยใหม่ที่เปลี่ยนตัวเธอและชะตาชีวิตเธอได้ในชาตินี้

การออกแรงตอนเริ่มแรกนั้นมันอาจจะยากสักหน่อย แต่ทำไปเรื่อยๆจะกลายเป็นนิสัยใหม่ที่จะติดตัวเราไปทั้งชีวิต แล้วก็ไม่ต้องรอชาติหน้าบุญถึงจะให้ผล เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ทำความดี รักษาศีล ทำบุญให้เป็นประจำ ทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ผลบุญจะทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนได้ในชาตินี้จริงๆค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร