Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๓๓

morpee


ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๓๒
หมอพีร์
กันยายน ๒๕๕๘

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาทิตย์ที่ผ่านมาฝนตกหนักอากาศเปลี่ยนแปลงเด็กที่บ้านก็เลยป่วย แถมเดือนนี้ยังมีเคราะห์แรงอีกนอกจากขโมยขึ้นบ้าน หลังคาที่บ้านน้ำรั่วน้ำท่วมชั้นสอง ยังเจอล่าสุดเมื่อวานมีรถพ่วงมาชนท้าย พีร์ไม่กล้าจอดเคลียร์ตรงนั้นเพราะดูท่าเขาจะเหยียบแน่ เลยชิดซ้ายจอด ที่ไหนได้เขาไม่จอดค่ะ แต่ขับรถหนีไปเลย เห็นทะเบียนแค่สี่ตัวหน้าอีกสองตัวไม่เห็น แถมแถวนั้นยังทำถนนอีกค่ะ ถ้าใครเคยไปเส้นแหลมฉบังจะรู้กันดีค่ะว่ามีรถพ่วงเยอะมาก บางทีล้อมหน้าล้อมหลังเหมือนอยู่ท่ามกลางรถเหล็กยักษ์ และรถเราเป็นรถญี่ปุ่นคันเล็กๆพร้อมจะแบนได้ง่ายๆเลยถ้าขับไม่ระวัง สุ่มเสี่ยงที่จะถูกอัดก๊อปปี้ได้ง่ายๆ จะขับรถตามไปดูทะเบียนรถก็ไม่ทันอีกเลยต้องทำใจให้อภัยต่อไป เพื่อนรุ่นพี่คนหนึ่งสนิทกันเธอเคยมีคนขับรถมาชนแล้วขับหนีหายไปเลยเหมือนกันค่ะ ซึ่งดวงเราสองคนเหมือนกันเลยคือมีกรรมเรื่องเงินกับเรื่องรถ เคยมีบาปกรรมเกี่ยวกับทรัพย์สินส่งผลให้มีคนทำให้ทรัพย์สินเราเสียหายค่ะ

สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้าคนหนึ่งเธอมาพร้อมกับความทุกข์ใจเรื่องงานค่ะ เธอเป็นคนที่ทำงานฟรีแลนซ์เกี่ยวกับวงการบันเทิง เธอเกิดความทุกข์ใจมากๆเรื่องของการเขียนนิยาย เขียนกี่เรื่องก็ไม่จบสักเรื่อง เพื่อนๆเลยสันนิษฐานกันก่อนเลยว่าเป็นเพราะเธอไม่มีความรัก การไม่มีความรักทำให้เขียนนิยายออกมาไม่ได้ โดยทั่วไปเธอเป็นคนดวงดีมากเลยค่ะเกิดมาดวงไม่ลำบากทางการเงิน พ่อแม่มีฐานะที่มั่นคง การเรียนดีมาก การงานไม่ตกอับเรื่องงาน มีบุญส่งเสริมทางด้านธรรมะค่อนข้างดีมาก จะมีกรรมเรื่องความรักตรงที่หาคู่ยากเพราะจิตใจยังไม่ค่อยมีความสุขจากตัวเองเท่าไหร่ ทำให้ขาดเสน่ห์ดึงดูดทางเพศ และมีกรรมเรื่องคน ซึ่งไม่แปลกเพราะเธอทำงานกับวงการมายา สังคมที่ใส่หน้ากากเข้าหากันค่อนข้างมาก อันนี้เธอชินชาแล้ว เรื่องการเขียนนิยายที่เขียนไม่จบสักทีสำหรับเธอมันเป็นบุญเก่าหนุนนำทางด้านดีด้วยค่ะ ถ้าเธอเขียนนิยายออกมาในแบบทางโลกๆที่ชิงรักหักสวาทกันรุนแรงอาจจะได้ก่อกรรมทางสังคมเพิ่มขึ้นมา จะสร้างร่องรอยกรรมเก่าอีกมากมายที่ทำให้คนเกิดความลุ่มหลง

แนะนำให้เธอลองหันมาศึกษาธรรมก่อน โดยเริ่มจากการอ่านหนังสือธรรมะและให้ริเริ่มทำบุญด้วยตัวเองโดยไม่รอให้ใครมาชวน ด้วยบุญเก่าที่มีมากของเธอทำให้มีชีวิตที่ค่อนข้างสุขสบายจนเฉื่อยชา เธอไม่ค่อยเจอความทุกข์เลยทำให้ไม่ค่อยได้เข้ามาสนใจธรรมะ การเจอกันครั้งนี้เป็นเหตุให้เธอสามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ เพราะเมื่อเธอเข้าใจศาสนาไปด้วยจะส่งผลให้ใช้ความฉลาดที่เธอมีในการช่วยสังคม ผลงานที่ออกมาจะไม่ดึงคนลงต่ำ แต่สามารถทำให้สังคมมีการเปลี่ยนแปลงในระดับหนึ่ง แนะนำให้เธอทดลองศึกษาธรรม ริเริ่มทำบุญด้วยตนเอง ให้ลองทำไปจนถึงวันเกิดของเธอ และดูผลที่เกิดขึ้น เพราะนี่จะเป็นจุดเริ่มของจุดเปลี่ยนในชีวิตเธอ

บุญเก่าบางทีทำให้ชีวิตคนเราสุขจนเฉื่อยชาได้เหมือนกันนะคะ ใครที่มีพื้นฐานเป็นแบบนี้ ให้ลองหัดริเริ่มทำบุญด้วยตัวเองดูนะคะไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ผุดขึ้นมาในหัวให้ทำตาม อย่ารีรออะไรทั้งนั้น จิตใจที่แน่วแน่ตรงนี้แหละค่ะ ทำซ้ำๆจะเป็นจุดเปลี่ยนให้ชีวิตดีขึ้นได้แน่นอน

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร