Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๓๒

morpee


ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๓๒
หมอพีร์
กันยายน ๒๕๕๘

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ วันนี้ไปทำสังฆทานมาค่ะ มีทั้งยาและของใช้ พีร์นำไปถวายที่วัดป่าใกล้ๆบ้าน

 

daiary232

ส่วนเมื่อวานไปแถวริมทะเลมาค่ะ ที่นั่นลิงเยอะมากๆ ใครถืออะไรไปมันจะมาแย่งไปกินหมดเลย ลิงส่วนหนึ่งน่าจะลงมาจากเขา ลิงเหล่านี้มีพัฒนาการ เขาฉลาดมากนะคะ สามารถเปิดฝาขวดน้ำอัดลมดื่มเองได้ด้วย น้องผู้ชายที่ไปด้วยเขาเล่าว่า บ้านเขาที่สระแก้วมีลิงเยอะมาก อยู่ตรงเขาฉกรรจ์ ตอนอายุสิบกว่าขวบเห็นเพื่อนบ้านเขาเลี้ยงลิงก็เลยคิดจะเลี้ยงบ้าง เคยไปขโมยลูกลิงมาเลี้ยงตัวหนึ่ง ผูกคอล่ามไว้ที่บ้าน พอเช้าขึ้นมามีลิงตัวโตๆประมาณเจ็ดตัวเต็มหลังคาบ้านเลย จ่าฝูงกับแม่ลิงน้อยพร้อมเพื่อนตามมาเอาลูกคืน ระยะทางจากบ้านไปเขาก็ประมาณเจ็ดกิโล แม่ลิงพอรู้ว่าลูกโดนขโมยก็ตามมาช่วย น้องเขาบอกว่าลิงไต่มาตามเสาไฟ ตอนนั้นเลยคืนลูกให้พร้อมกับความรู้สึกผิด ตอนเขาเล่าให้ฟังก็ยังเล่าด้วยความรู้สึกผิดอยู่เลยค่ะ เขาบอกว่าหลังจากนั้นไม่ทำอีกเลย เราก็เคยเห็นข่าวกันนะคะว่า มีข่าวฆ่าพ่อแม่ของสัตว์ก่อนเพื่อจะเอาลูกมันมาเลี้ยง เรื่องนี้ทำให้รู้สึกกระเทือนใจสงสารและทึ่งกับสิ่งที่พ่อแม่ลิงน้อยทำนะคะ ปกป้องลูกตัวเองได้สำเร็จ มนุษย์เราโดยความไม่รู้ก็เผลอทำบาปได้ง่ายๆ พรากลูกจากอกพ่อแม่ พอตัวเองเกิดมาใหม่ก็อาจทำให้ต้องเจอเหตุการณ์แนวเดียวกัน คือมีสิทธิ์ถูกพรากจากพ่อแม่ตัวเองได้ค่ะ

 สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้าเก่าคนหนึ่งเคยมาดูดวงครั้งหนึ่งแล้ว เธอเกริ่นนำมาว่าครั้งที่แล้วที่มาดู เพราะถูกพยากรณ์จากหมอแขกว่าจะเสียชีวิตอายุ ๖๙ ปี ตอนนั้นมาเช็คดวงกับพีร์แล้วว่าไม่มีดวงชะตาขาดในช่วงอายุนั้น แต่จะมีดวงสุขภาพไม่ดีตอนช่วงอายุ ๗๔-๗๕ ซึ่งตอนนี้ก็อายุ ๗๔ แล้วรู้สึกว่าร่างกายไม่ค่อยดีเลย อยากมาเช็คดวงอีกสักครั้งว่าจะเป็นยังไง

 คำนวณดวงออกมาช่วงนี้ดวงคุณป้าร่วงจริงๆ ตามตำราโหราศาสตร์ดาวเสาร์อยู่ในดวงสองปีซึ่งจะหมายถึงอุบัติเหตุหกล้ม ดูจากร่างกายคุณป้าแล้วน้ำหนักตัวเยอะมาก การเดินเหินตอนนี้ก็ต้องใช้ไม้เท้าช่วย เลยแนะนำให้คุณป้าหันมาใส่ใจการควบคุมอาหารและลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เพราะไม่อย่างนั้นจะส่งผลในปีหน้าที่ดวงร่วงหนัก จะมีโอกาสหกล้มและเป็นอัมพาตสูงมาก เน้นคุณป้ามากๆว่าถ้าใส่ใจตัวเองและทำได้ โอกาสเกิดเหตุการณ์เลวร้ายแบบนั้นจะน้อยมาก ย้ำคุณป้าไปหลายรอบ นอกจากนี้ตอนกลางคืนก็ให้สวดมนต์บทอิติปิโสฯให้ได้หลายรอบหน่อย และฝึกทำสมาธิให้เกิดพลังมากกว่านี้จะเป็นตัวเสริม นอกจากนี้ให้ทำสังฆทานอย่างต่อเนื่อง หรือบริจาคสร้างโรงพยาบาล บริจาคสร้างเครื่องมือแพทย์ เหตุปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้เจอหมอดี เจอยาดี จะเป็นอะไรก็รู้ได้ก่อน รักษาได้ทัน

 อย่างที่เคยบอกมาตลอดเลยค่ะว่า ดวงมนุษย์เปลี่ยนได้เสมอ และเปลี่ยนได้ที่การกระทำในปัจจุบัน เมื่อสำรวจว่าเรามีข้อบกพร่องอะไร ให้ยอมรับและแก้ไข ในที่สุดก็จะสามารถเปลี่ยนเส้นทางชีวิตเราได้ อันนี้ก็เป็นกำลังใจให้คุณป้าแก้ไขตัวเองให้ได้ก่อนปีหน้าค่ะจะได้ทันกาล ย้ำคุณป้าไปเหมือนกันค่ะว่าต้องจริงจังเรื่องลดน้ำหนักตัวนะคะ เพราะถ้าทำได้ก็จะลดวิบากด้านเจ็บป่วย

 มนุษย์เราชอบมีความขี้เกียจเป็นตัวดึงรั้งไม่ให้ทำสิ่งดีๆ แก้ความขี้เกียจได้ต้องมีสัจจะ และมีวินัย ลองเริ่มจากออกแรงขยับตัวเยอะๆก่อนจะช่วยแก้อาการขี้เกียจได้ค่ะ

 ********************************************************

 ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑