Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๓๐

morpeemorpee_cover ไดอารี่หมอดูประจำฉบับที่ ๒๓๐

หมอพีร์

สิงหาคม ๒๕๕๘

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาทิตย์นี้มีคนมาดูดวงน้อยหน่อย แต่รู้สึกว่าอย่างน้อยก็สามารถเปลี่ยนชีวิตของคนๆหนึ่งให้ดีขึ้นได้ เธอเป็นผู้หญิงที่มีชีวิตปกติทั่วไปคนหนึ่ง หน้าตาสวย การศึกษาดี มีหน้าที่การงานดี แต่เป็นดวงอาภัพรัก เวลามีความรักทีไรมักจะมีความสุขได้แค่ปีสองปี แล้วแฟนก็จะนอกใจไปมีคนอื่น เธอเป็นคนที่มีกระแสจิตที่น่าเบื่อขาดเสน่ห์ พอบอกว่าเธอเป็นคนขาดเสน่ห์ เธอรีบบอกออกมาเลยว่าใช่ๆ แฟนที่เลิกไปสองคนบอกเหมือนกันเลยค่ะว่าเบื่อตัวเธอ และเธอเองก็ไม่รู้จะทำยังไงดี

ดวงเธอเป็นดวงความรักวินาศ ซึ่งในดวงเธอมีความเสี่ยงเสียใจกับความรักอีกสามครั้ง รวมทั้งหมดเป็นห้าครั้ง แต่ถ้าตัวเธอเปลี่ยนตัวเองได้ก่อนที่จะมีความรักครั้งใหม่ ก็จะไม่ต้องเสียใจซ้ำซากอีก ก่อนอื่นเธอต้องฝึกรักษาศีลห้าอย่างเข้มแข็ง จากนั้นให้เธอมีความสุขจากตัวเองให้ได้ ซึ่งสามารถสร้างได้ด้วยการคิดทำบุญด้วยตัวเองโดยไม่รอให้เพื่อนชวน เพราะเธอเป็นคนที่ชอบรอให้คนอื่นชวนทำบุญ ถึงแม้มีความคิดที่จะทำบุญเองก็ไม่คิดจะลงมือทำด้วยตัวเอง เลยแนะนำขั้นต้นเลยว่า เวลาคิดจะให้เงินขอทานพยายามให้ลงมือทำทันที คิดจะช่วยคนแก่ให้ขนมให้ข้าวให้ทำทันทีไม่ลังเล ความดีอะไรที่ผุดขึ้นมาให้รีบทำ ให้หาโอกาสทำสังฆทาน โดยให้จัดเอง ซื้อเอง เตรียมเอง ไม่ถามใคร ซึ่งมันเป็นความยากของเธอเหมือนกันค่ะ เพราะปกติจะรอให้คนอื่นชวนเป็นประจำ ทำให้การที่จะคิดเองทำเองต้องใช้พลังใจการกระชากตัวเองหน่อย

เธอถามว่าทำแค่นี้มันจะได้ผลจริงๆเหรอคะ มันไม่ต้องทำอะไรมากกว่านี้เหรอคะ ด้วยความเคยชินของสังคมไทย ทำให้เธอคิดว่าจะต้องไปทำพิธีบวงสรวง ขอพรจากที่นั่นที่นี่ หรือทำบุญอะไรที่เป็นคู่ๆ สารพัดแนวทางแก้ไขที่คิดกันขึ้นมา แท้ที่จริงมนุษย์ไม่ต้องพึ่งอะไรข้างนอกขนาดนั้น พอจะให้เริ่มทำอะไรด้วยตัวเองแบบที่ทำง่ายๆ แต่แอบยากนิดๆเพราะขัดกับนิสัยเราก็จะรู้สึกฝืน แต่การเริ่มต้นตรงนี้ต่างหากที่จะเป็นจุดเปลี่ยนที่แท้จริงจากภายใน และไม่มีใครสามารถขโมยไปได้

เคยสังเกตผู้หญิงบางคนไหมคะ ไม่สวยแต่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข อยู่ใกล้แล้วก็เย็นใจมีความสุขไม่น่าเบื่อ นี่คือเสน่ห์จากภายในที่สร้างได้ในชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า แนะนำให้เธอทำอย่างนี้สักสามเดือนหกเดือนแล้วค่อยกลับมาดูใหม่ เธอตั้งใจที่จะไปลองทำดูก่อน

การมุ่งเน้นการพัฒนาตัวเองจากภายใน ไม่เพ่งโทษบุคคลภายนอกเพียงอย่างเดียว คือหนทางในการสร้างเส้นทางชีวิตใหม่ค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร