Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๒๖

morpeemorpee_coverหมอพีร์
มิถุนายน ๒๕๕๘

 

สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารีหมอดู ช่วงนี้ย้ายบ้านวุ่นวายมากเลยค่ะ ยังไงถ้าใครจะมาดูดวงที่บ้านแนะนำให้โทรมาสอบถามก่อนนะคะ เนื่องจากครัวที่บ้านยังไม่ลงตัว จึงส่งผลให้ไม่ได้ทำกับข้าวไปวัด แต่ยังไงก็ขออนุโมทนาบุญกับลูกค้าที่ทำบุญใส่บาตรด้วยนะคะ ช่วงนี้มีแต่บริจาคทานให้ขอทานกับผู้สูงอายุค่ะ ร่วมอนุโมทนากันนะคะ

drairy226

มนุษย์เราชอบมีความเชื่อแปลกๆจริงๆนะคะ วันนี้ได้คุยกับคุณลุงท่านหนึ่ง ก็คุยสัพเพเหระกัน คุณลุงเล่าว่าคุณลุงไปผ่าตัดช่องท้องมาทำให้ไม่สามารถทานเนื้อสัตว์ประเภทหมูไก่เป็ดกุ้งและอาหารทะเลได้ ต้องงดเลยค่ะเพราะร่างกายย่อยสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ อาหารที่ทานได้จะเป็นผักแป้งและปลาแค่นั้น เพราะเป็นอาหารที่ย่อยง่าย

คุณลุงเล่าให้ฟังว่าตอนหนุ่มๆ ช่วงหนึ่งจะเห็นงูเหลือมไม่ได้เลย ต้องทุบหัวผ่าท้องเอาตะขอที่อยู่ในท้องออกมา เพื่อจะเอาไปเล่นการพนัน เนื่องจากมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่างูเหลือมเวลาจะหาอาหารจะขดตัวรอเหยื่อไม่ว่าจะเป็นเก้งกวางหรือหมูป่า สัตว์ทุกตัวจะมาตกหลุมพรางของงูเหลือมเอง ดังนั้นเวลาจะเล่นการพนันให้ถือตะของูเหลือมไว้ในมือจะทำให้เฮงเล่นเท่าไหร่ก็ไม่เสีย ซึ่งตอนนั้นลุงค่อนข้างหลงเชื่อ เห็นงูเหลือมที่ไหนไม่ได้ ต้องฆ่า แต่พอได้ของมา ไปเล่นการพนันก็ไม่เห็นได้อย่างที่เขาร่ำลือกันมา มีแต่เสียกับเสีย ถือไปกี่ครั้งก็เสีย ล่าสุดที่ต้องเลิกฆ่างู นอกจากชีวิตตัวเองจะถูกผ่าท้องแล้วยังมีเรื่องสยองอีกเรื่องคือ เพื่อนกันหกคนไปเจองูเหลือมตัวใหญ่มากใหญ่จนเขาเรียกว่างูยักษ์ เลยพากันอุ้มขึ้นรถจะไปขาย สมัยนั้นขายกันแค่สามร้อยบาทต่อตัว ไปเจ้าแรกเขาให้หกสิบไม่เอาเพราะหารเงินกันไม่ได้จะเหลือแค่สิบบาทต่อคน เจ้าที่สองให้สองร้อยห้าสิบมากันหกคนหารกันไม่ได้อีกคราวนี้ไม่ขาย ลุงคิดว่าเอาไปปล่อยเหอะขายไม่ได้ราคา คราวนี้เพื่อนไม่ยอมคิดจะฆ่างูตัวนี้ แต่ตัวลุงบอกไปว่าไม่เอาไม่ฆ่าเอาไปปล่อยเถอะ พอขับรถมาทางโค้งมาก รถพลิกคว่ำเพื่อนที่มากันห้าคนตายหมด ตัวเองรอดมาคนเดียว นี่เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เลิกฆ่าสัตว์นับตั้งแต่วันนั้นที่รอดตายมา ความเชื่อเรื่องการฆ่างูเหลือมหรือความเชื่ออื่นแนวๆนี้เป็นความเชื่อที่ต้องทำลายชีวิตผู้อื่น พอทำซ้ำๆมันจะย้อนเขาหาตัวได้ง่ายและเร็ว

เคยดูดวงให้ คุณลุงก็มีดวงกรรมเก่าเรื่องฆ่าสัตว์มาอยู่แล้ว ชาตินี้ก็ยังทำซ้ำเรื่องเดิม จึงทำให้ลุงมีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ตามดวงคุณลุงก็จะโรคเยอะและก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ คุณลุงเข้าโรงพยาบาลอยู่ตลอด แต่อย่างน้อยยังมีบุญเก่าหนุนนำ ทำให้มีเหตุสะกิดใจให้หยุดฆ่าสัตว์

การมีเครื่องรางของขลังที่มีที่มาจากการทำบาปด้วยการฆ่าสัตว์นั้น ช่างน่าสงสารสัตว์ที่ต้องตายและยังสงสารคนที่งมงายเชื่อในสิ่งที่ไม่มีเหตุผลด้วยค่ะ การจะเชื่ออะไรให้พยายามให้อยู่ในศีลห้าไว้ก่อนค่ะ อะไรที่เป็นไปเพื่อการผิดศีลอย่าทำเลยค่ะ จะสั่งสมบาปใหม่ให้ชีวิตไปเปล่าๆ สุดท้ายต้องมานั่งใช้กรรมที่ตัวเองก่อไว้อยู่ดีค่ะ



********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่

mor-phee1@hotmail.com
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)

๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร