Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๒๓

morpee morpee_cover หมอพีร์
พฤษภาคม ๒๕๕๘


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาทิตย์นี้เอาบุญมาฝากทุกคนเหมือนเดิมนะคะ อาทิตย์ที่ผ่านมาทำกับข้าวไปวัด มีต้มกระดูกหมูใบชะมวงค่ะ อร่อยนะคะรสออกเปรี้ยวๆ ผัดเห็ดสามอย่าง เมนูนี้อาหารหมดถาดเลยค่ะ อีกอย่างที่ถวายคือราดหน้าทะเล อันนี้ก็เกือบหมด ส่วนผลไม้คือแตงโมค่ะ

diary 223

ช่วงนี้อากาศร้อนมากเลยค่ะ แถมฝนตกเหมือนหน้าฝนตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเลย ยังไงดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ และที่สำคัญกว่านั้นคือช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ต้องระวังการใช้เงินด้วย

อาทิตย์ที่ผ่านมามีลูกค้าเก่าๆมาดูดวงกันหลายคน แต่ละคนมีกรรมเรื่องเงินเหมือนกันเลยค่ะ เคยแนะนำให้เก็บเงินเป็นอะไรที่มั่นคง ผ่านมาหลายปีลูกค้าที่มีกรรมเรื่องเงินก็มีสภาวะการเงินที่ดีขึ้นมาก คนหนึ่งเธอมีเงินไม่เยอะมาก เธอก็มีสลากออมสินเป็นเงินเก็บ ส่วนอีกคนหนึ่งเธอฝากคุณแม่ไว้ค่ะ กำลังจะเตรียมซื้อที่ดินปลูกบ้านให้แม่ ส่วนบางคนถ้าแม่ชอบให้คนอื่นยืมเงินเราต้องเก็บไว้เองค่ะ ไม่ใช่ต้องฝากไว้กับแม่ทุกคนนะคะ ถ้าท่านมีพื้นฐานประหยัดเก็บเงินเก่งก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะ

ครั้งก่อนพีร์เคยเจอคุณแม่ท่านหนึ่งมาดูดวง ลูกสาวนัดไว้ให้ เธอมีกรรมเรื่องเงินสดมรณะ เก็บเงินไม่อยู่ไม่ว่าลูกสาวให้เงินเดือนเยอะแค่ไหน เพราะเวลาเพื่อนมาขอยืมก็ให้เพื่อนได้หมด แถมยังคบกับเพื่อนที่ติดเล่นไพ่อีก สาเหตุที่คุณแม่มาดูดวงส่วนหนึ่งก็เพราะเธอสงสารลูกที่หาเงินเท่าไหร่ก็เก็บไม่ได้ ตัวเองก็เลิกเล่นไพ่ไม่ได้ เลยแนะนำให้คุณแม่เริ่มมีสัจจะส่วนตัวก่อนว่า เวลาจะทำอะไรห้ามโลเลไปมา พอทำได้เรื่อยๆแล้ว หลังจากนั้นเวลาคิดจะไปทำบุญที่วัดให้ไปเองไม่ต้องรอให้ลูกชวน ความจริงถ้ารู้ว่าเพื่อนจะมาชวนไปเล่นไพ่ วันนั้นต้องรีบออกไปบ้านญาติรีบไปวัด จะได้ไม่ว่างจะได้ห่างๆจากเพื่อนแบบนี้

สามีเธอเสียชีวิตทำให้เธอเหงา ลูกสาวคนเดียวก็มีแฟนและทำงาน มันยิ่งทำให้เธอเหงาแรงขึ้น พอมีคนมาเห็นค่าให้ความสำคัญกับตัวเธอ แม้จะแค่นิดเดียว เธอเลยกลายเป็นเสพติด คุณแม่บางท่านอาจจะเสพติดเป็นแฟนคลับดารา เคยเจอเหมือนกันค่ะ ก็จะมีแต่เรื่องเสียเงินเหมือนกันเพราะต้องเดินทางเยอะมีค่าใช้จ่ายมาก บางคนเป็นแม่ยกพระเอกลิเก เพราะไปแล้วทำให้พวกเธอมีความสุขชั่วขณะมากกว่าการอยู่บ้านเหงาคนเดียว หรือบางบ้านอาจจะอยู่แล้วขัดแย้งกับลูกหลานด้วย ดังนั้นฝ่ายลูกต้องมาให้ความสำคัญกับตัวท่านด้วย คอยช่วยกันดึง ไม่ใช่ตอกย้ำว่าท่านเป็นคนผิดอย่างเดียวค่ะ เพราะจะทำให้มีปมกันมากขึ้น การให้เวลาท่าน ทำให้อาการติดเพื่อน ติดการพนัน ติดดาราลดน้อยลงได้ค่ะ ดังนั้นการจะฝากเงินไว้กับใครก็ต้องดูลักษณะการใช้เงินของเค้าด้วยเหมือนกันค่ะ

ส่วนอีกคนตอนนี้เธอมีรถมีคอนโดพร้อมสรรพค่ะ เมื่อก่อนเธอไม่มีอะไรเพราะไม่เคยคิดสนใจการเก็บเงิน ตอนนั้นเธอมาดูดวงและก็บอกเธอไปว่าดวงการเงินเธอชนดาวหายนะ มีความเสี่ยงลำบากในอนาคตเพราะใช้เงินเปลืองและไม่กลัวความลำบากในอนาคต เธอเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่วันนั้นมาเธอเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินไปเลยค่ะ ค่อยๆประหยัดขึ้น และตอนนั้นเธอเจ้าชู้ด้วย เดี๋ยวนี้เธอเปลี่ยนไปทั้งเรื่องความรักค่ะ หน้าตาตอนนี้เธอก็เปลี่ยนไป สวยแบบหวานๆไม่ดึงดูดคนเจ้าชู้เหมือนเดิม เธอบอกว่าเอารูปเก่าๆมาดูมันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน

ดวงมนุษย์เราเปลี่ยนได้จริงๆค่ะ ไม่ใช่ถูกพยากรณ์แล้วปล่อยให้ชะตามันเดินตามดวงไปเรื่อยๆ มนุษย์เราฝืนชะตาตัวเองได้ ไม่ใช่ถูกพยากรณ์มาว่าชาตินี้ไม่มีวันรวยก็ปล่อยให้ตัวเองยึดติดแต่คำนี้อย่างเดียวค่ะ ขยัน ประหยัด คิดทำบุญด้วยตัวเองไปเรื่อยๆไม่ต้องรอคนชวน ลองทำซ้ำอย่างนี้สักห้าปีค่ะ วิธีคิดเราจะเปลี่ยนไป แล้วจะรู้ว่าในที่สุดชะตาชีวิตขึ้นอยู่ที่การกระทำในชาตินี้ค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร