Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๐๘

morpee morpee_cover หมอพีร์
กันยายน ๒๕๕๗


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

ปกติพีร์จะไปทำบุญวันอังคารเพราะเป็นวันหยุด แต่สัปดาห์ที่ผ่านมาวันอังคารตรงกับวันพระ สัปดาห์นี้วันอังคารก็ตรงกับวันพระอีก อาทิตย์นี้เลยเลื่อนไปทำบุญวันพฤหัสบดีแทน เพราะปกติวันพระคนจะทำบุญเยอะ พีร์ชอบทำวันที่กับข้าวที่วัดน้อยค่ะ เพราะของที่นำไปถวายจะไม่เหลือเยอะ อีกอย่างปริมาณที่พีร์ทำแต่ละครั้งจะค่อนข้างเยอะ สัปดาห์นี้เลยเปลี่ยนเวลาทำบุญวันพฤหัสเช้าแทน เมนูอาทิตย์นี้มีข้าวผัดกุ้ง แกงจืด หมูแดดเดียว ข้าวเหนียวค่ะ จะลงรูปพร้อมกันอีกทีสัปดาห์หน้านะคะ อนุโมทนากันค่ะ

วันนี้มีลูกค้าสุดสวยคนหนึ่งมาดูดวง เธอเป็นคนสวย รวย เก่ง แต่มีกรรมเรื่องความรัก เธอเป็นคนที่เวลามีคนมารัก จะไม่รักคนที่มาหลงรักตัวเอง จะไปรักคนที่เขาเจ้าชู้มีเสน่ห์ทางเพศค่อนข้างสูง วันหนึ่งตัดสินใจแต่งงาน สุดท้ายความเห็นไม่ตรงกันก็เกิดการเบื่อหน่าย และหย่าร้างกันในที่สุด แต่ทั้งคู่ยังอยู่บ้านเดียวกันดูแลลูกด้วยกัน ดวงเธอเคยเจ้าชู้ ปัจจุบันเธอก็ยังมีนิสัยเจ้าชู้หลงเหลืออยู่ เธอยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเจ้าชู้ จิตใจเธอเวลาชอบใครจะหลงแบบหัวปักหัวปำ ขนาดที่คนรอบข้างคิดว่าเธอโดนคุณไสย แต่พอเธอเบื่อมันจะหายเป็นปลิดทิ้ง

เวลามีความรักใหม่ทีไรจะเหมือนลุ่มหลงต้องมนต์สะกด สักพักก็จะหาย สาเหตุส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากเรื่องของกรรมเก่าที่ว่า เป็นคนที่อยากได้ใครมาครอบครอง จะพยายามทำทุกทางให้อีกฝ่ายรักตัวเอง พอทำสำเร็จได้เขามาครอบครองสมใจอยากก็เกิดอาการเบื่อ ทิ้งเขาไม่ใส่ใจดูแลเย็นชา ตอนที่ต้องการให้เขาหลงก็จะออกแนวประมาณว่า ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยกล ก็ไปทำเสน่ห์ใส่ พอตัวเองเกิดมาเป็นหญิงต้องใช้กรรมในทางความรักบ้าง ผลที่ได้ก็คือเวลารักใครมากๆจะเจ็บปวดไม่สมหวัง แต่ถ้าเขารักตัวเองกลับจะเบื่อหน่ายพร้อมที่จะทำบาปและเป็นฝ่ายทิ้งเขาทันที

เรื่องราววนเวียนซ้ำซากตั้งแต่สาวๆจนอายุมากแต่ก็ยังไม่หาย ล่าสุดมีเหตุให้เธอประทับใจคนที่เจ้าชู้เจ้าเล่ห์มีเสน่ห์กว่าตัวเธอเองจนเกิดความทุกข์ทรมานใจ สุดท้ายเธออยากจะหยุดวงโคจรแห่งวิบาก เธอจึงมาดูดวง สิ่งที่แนะนำเธอไปคือเริ่มจากการหยุดตามใจกิเลส ไม่โทรหาผู้ชายก่อน ไม่นัดเจอกันสองต่อสองเพราะจะเกิดสภาวะสุ่มเสี่ยงในการทำให้ศีลด่างพร้อยหรือศีลขาด พัฒนาตัวเองโดยการถือศีลห้าให้แข็งแรง หลังจากนั้นให้ทำบุญด้วยตัวเองเป็นประจำ อธิษฐานให้ตัวเองรักษาศีลห้าให้ได้อย่างต่อเนื่อง เวลาทำบุญด้วยตัวเองก็ให้อธิษฐานให้ใจมีความสุขจากตัวเอง เมื่อทำได้ค่อยพัฒนาถือศีลแปดเพิ่มเติมค่ะ มีผู้หญิงคนหนึ่งพัฒนาตัวเองมาได้จนทุกวันนี้เธอหลุดพ้นจากสภาวะแบบนี้แล้ว และสามารถกลับมาใช้ชีวิตคู่กับสามีตัวเองได้อย่างปกติ

ศีลแปดนี้ถ้าใครทำได้บ่อยๆ จะช่วยเรื่องการหลงใหลเกี่ยวกับเรื่องราคะได้ดีที่สุดค่ะ จิตใจเราจะไม่ค่อยไหลลื่นไปในทางเจ้าชู้ คนเจ้าชู้ก็จะไม่ชอบเรา ตัวเราจะไม่หลงใหลคนเจ้าชู้ ต้องทดลองค่ะมีคนทำได้เยอะ ผู้ชายหลายคนที่เป็นแบบนี้ทำแบบนี้ก็หายได้หลายคนเหมือนกันค่ะ

ดวงเปลี่ยนได้ที่การกระทำค่ะ ต้องค่อยๆฝืนตัวเองไม่ปล่อยตัวเองไปตามกิเลส เมื่อใดที่ทำตามกิเลสเพราะคิดว่าจะมีความสุข ตัวล่อใจจะทำให้มีสุขแค่ชั่ววูบ แต่หลังจากนั้นมันนำความทุกข์ระทมมาให้อีกยาวนานแสนนานเลยค่ะ

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร