Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๒๐๕

morpee morpee_cover หมอพีร์
สิงหาคม ๒๕๕๗


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาหารที่นำไปถวายพระช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาค่ะ อาทิตย์นี้ไม่ได้บรรยายมากนะคะ ดูรูปกันได้เลยค่ะ

diary

พีร์มีลูกค้ามาดูดวงหลากหลายหน้าที่การงานมากเลยค่ะ ล่าสุดมีน้องๆที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็นกลุ่มหนึ่งโทรมาดูดวงค่ะ ส่วนใหญ่ถ้ารู้ว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็นหรือร่างกายป่วยพีร์จะไม่คิดเงินอยู่แล้ว จะดูให้ฟรีถึงแม้บางคนจะทำงานมั่นคงประเภทงานธนาคาร ตอนคุยกับน้องทั้งสองคน พีร์ได้ความรู้เพิ่มเติมจากน้องๆด้วยค่ะ พีร์ถามว่ารู้จักพีร์ได้ยังไง เลยได้รู้ว่าพวกเธอใช้คอมพิวเตอร์เก่งค่ะ สามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้สบาย มีคนคิดโปรแกรมสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการมองเห็น ทำให้พวกเขาสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดีค่ะ

อีกคู่หนึ่งเป็นสามีภรรยากัน โทรมาจองคิวไว้ อันนี้ไม่ทราบว่าเขามองไม่เห็น เขาโอนเงินมาห้าร้อยสำหรับดูหนึ่งคน พอทราบพีร์เลยบอกว่าจะโอนเงินคืนให้ เขาบอกว่าไม่เป็นไรอยากทำบุญด้วย พีร์เลยดูให้ทั้งสองคนเลย และเก็บเงินที่เขาโอนมาเพื่อทำบุญค่ะ น้องผู้หญิงเธอมีกรรมเรื่องร่างกาย ดวงด้านสุขภาพตกดาวเคราะห์พอดีเลยค่ะ เธอเล่าว่าตอนเด็กไปทานผลมะเกลือ ที่ทางอีสานเขาเอาใส่กับตำมดแดงทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่าบอดตาใสนี่แหละค่ะ ไม่เคยรู้เลยนะคะว่ามะเกลือมีผลทำให้ตาบอด ลองค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดู ก็เขียนไว้ประมาณว่าผลที่มันเป็นสีดำทานแล้วส่งผลอันตรายต่อดวงตาค่ะ จำความตอนเด็กๆได้ว่าคนแถวบ้านชอบเอามาตำทำเป็นยาถ่ายพยาธิ พอจิบเข้าไปมันกลืนลงคอไม่ได้อาเจียนทิ้งหมดเลยค่ะ เธอเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งปรับสภาพจิตใจยอมรับความจริงได้ง่าย เธอไม่มีความคร่ำครวญในชะตากรรมของตัวเองเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งเพราะจิตใจที่เข้มแข็งของเธอเอง อีกส่วนเพราะเกิดในครอบครัวที่ดีด้วยค่ะ

นอกจากนี้เธอมีแฟนที่ดีด้วย ผู้ชายมีดวงที่ดวงใจเป็นมัชฌิมา มีจิตใจปรารถนานิพพาน เธอบอกว่าแฟนเธอรู้จักพีร์จากในอินเตอร์เน็ตเพราะชอบเข้าเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับธรรมะ ดวงของน้องผู้ชายคือเขาเป็นคนที่มีบุญเก่าทางธรรมะดี คือเมื่อเกิดความทุกข์จะสนใจศึกษาธรรมะ ดวงเขาเป็นดวงวาจามรณะ มีกรรมที่เคยใช้คำพูดแรงมามาก มีผลทำให้เขาเองชอบเก็บคำพูดของคนอื่นมาคิดมาเปรียบเทียบเปรียบเปรยให้ตัวเองเกิดความทุกข์ได้ง่าย และมีกรรมเรื่องฆ่าสัตว์ติดตัวมา ดาวเคราะห์ร่างกายชนดาววินาศ ร่างกายชนมรณะ คือจะต้องได้รับกรรมในส่วนของร่างกายบกพร่อง สองสิ่งนี้ก็เป็นแรงบีบคั้นในด้านดีคือ ไม่อยากเกิดใหม่และมีทางเดียวคือฝึกวิปัสสนาเท่านั้นที่จะทำให้เขาหลุดพ้น ไม่ใช่การคิดฆ่าตัวตายหนีความทุกข์ บุญเก่าด้านดีเคยเป็นคนสนใจศาสนาเคยฟังเทศน์ฟังธรรมจากครูอาจารย์ที่ดีเคยลงมือปฎิบัติธรรมมาก่อนอยู่แล้ว ทำให้จิตใจในชาตินี้ว่านอนสอนง่ายไม่สงสัยว่าบาปบุญคุณโทษมีจริงหรือไม่ ยอมรับในกรรมได้ง่าย โดยมีทุกข์เป็นแรงบีบคั้นให้ปรารถนานิพพาน บุญที่เคยช่วยคนมาเยอะมีส่วนให้เขามีงานทำมีเงินใช้ไม่เป็นภาระให้ใครต้องเลี้ยงดู ทำให้เกิดความภูมิใจในตัวเอง อันนี้ได้คุยกับเขาบอกว่าจะเอามาเขียนในไดอารี่หมอดู เขาเต็มใจมากๆ

โลกเราดำรงอยู่ด้วยความเมตตาอาทรหวังดีต่อกัน สิ่งเหล่านี้ทำให้สามารถพัฒนาโลกให้ดีได้ โลกใบนี้มีช่องทางให้ทำบุญและทำบาปได้อีกมากมาย อย่างคนที่เขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เก่ง สามารถเปิดช่องทางให้ผู้มีปัญหาทางด้านสายตาหรือปัญหาด้านขีดจำกัดอื่นๆให้มีโอกาสใช้งานคอมพิวเตอร์ ถือเป็นการช่วยชีวิตหลายๆชีวิต ทำให้เขาสามารถทำงานสร้างอาชีพเลี้ยงตัวเองเลี้ยงพ่อแม่ได้ แถมยังใช้สื่อเหล่านี้เพื่อฟังเทศน์ฟังธรรมะได้อีก คนที่เผยแพร่ธรรมในอินเตอร์เน็ตด้วยวิธีต่างๆ ทำให้คนอีกกลุ่มสามารถนำธรรมะมาใช้เพื่อบรรเทาความทุกข์ได้นี่น่าอนุโมทนาจริงๆค่ะ

อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางให้สร้างบุญใหญ่ได้ แต่ถ้าสร้างบาปในวงกว้างด้วยอินเตอร์เน็ต ผลกรรมที่ได้รับก็จะน่ากลัวอย่างยิ่งเช่นกัน เพราะสุดท้ายชีวิตมนุษย์ก็หนีไม่พ้นคำว่ากฏแห่งกรรม ทำกรรมดีย่อมได้รับผลดีทำกรรมชั่วย่อมได้รับผลชั่วที่ทำไว้อย่างแน่นอน

********************************************************

ติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร