Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๑๙๘

morpee morpee_cover หมอพีร์
พฤษภาคม ๒๕๕๗


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

อาทิตย์ก่อนทำกับข้าวไปวัดมีกระเพาะปลา ผัดคะน้าปลาเค็ม ไก่ทอดคาราเกะ ส่วนอาทิตย์นี้ทำต้มข่าไก่ ผัดซีอิ๊ว ไข่ตุ๋น และองุ่นค่ะ อนุโมทนากันนะคะ ช่วงนี้ได้ข่าวคราวจากหลายๆคนว่ามีโอกาสได้ทำกับข้าวไปวัดด้วยฝีมือตัวเองก็ปลื้มใจไปด้วยค่ะ อยากให้คนส่วนใหญ่หันกลับมาใส่บาตรด้วยฝีมือตัวเอง ตอนทำอาหารก็เป็นความอบอุ่นของคนในครอบครัวด้วย ช่วยกันล้างผักเด็ดผักมีความสุขค่ะ

diary 198

อาทิตย์ก่อนมีหลายๆคนติดต่อมาทางอีเมล์ว่าเบอร์โทรที่ให้ใหม่ทำไมโทรไม่ติด ต้องขอโทษค่ะ พอเช็คแล้วปรากฏว่าพิมพ์เบอร์ผิด แก้ใหม่เรียบร้อยแล้วนะคะ คราวนี้ถูกต้องชัวร์แล้วค่ะ มีหลายคนจะมาดูดวงที่บ้านพีร์ถามเรื่องการเดินทางโดยรถเมล์ ต้องขอโทษด้วยนะคะ พีร์จะคุ้นเคยแค่ไม่กี่สายเพราะชีวิตเดินทางในกรุงเทพฯน้อยมากค่ะ เรียนจบมาจากรามคำแหง ก่อนเรียนจบก็เป็นหมอดูอยู่หน้าราม หลังเรียนจบเป็นหมอดูครั้งแรกก็อยู่แถวลาดพร้าว ชีวิตไม่ได้ไปไหนจริงๆค่ะ จึงไม่ทราบเรื่องรถเมล์จากจุดต่างๆทั่วกรุงเทพฯ จะรู้แค่เส้นลาดพร้าว-จตุจักร-ซีคอน ประมาณแค่นี้ค่ะ ต้องขอโทษหลายๆคนนะคะที่ไม่ทราบสายรถ สิบกว่าปีที่อยู่กรุงเทพฯเดินทางไปไหนมาไหนน้อยมากค่ะ

อาทิตย์ที่ผ่านมามีคนหลากหลายแบบมาดูดวง แต่ที่ทำให้รู้สึกประทับใจมากคือ พีร์ได้ข่าวจากลูกค้าเก่าคนหนึ่งที่คุณแม่พามาดูดวงเพราะลูกชายมีปัญหาในชีวิตค่อนข้างเยอะ พอคำนวณออกมาเห็นว่ามีปัญหาอยู่สองเรื่องใหญ่ๆคือความรักตกวินาศหายนะ มีเหตุให้ต้องนอกใจแฟน เวลาคบใครต้องหนักแน่น ตอนนี้เขากำลังมีปัญหาตามดวงเลย เขามีแฟนอยู่แล้วนิสัยดีน่ารักเข้ากับคนในครอบครัวได้หมดทุกคน คุณแม่รักและเอ็นดู ความทุกข์เรื่องที่สองในดวงคืออยากรวยอยากมีความมั่นคงเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว พอทักไปอย่างนี้ที่บ้านขำกันทั้งบ้านเพราะว่าเขาพยายามสร้างเนื้อสร้างตัวด้วยความเร่าร้อนในความอยากรวย และที่ต้องนอกใจแฟนเพราะผู้หญิงคนใหม่เป็นคนมีความทะเยอทะยานในชีวิตสูง พยายามจะทำกิจการส่วนตัว ตอนทำงานด้วยกันก็เห็นว่ามีนิสัยแบบที่เขาชอบ ตอนนี้กำลังสับสน บอกเลิกแฟนเก่าไปแล้วเริ่มคบคนใหม่ ใจลึกๆก็กลัวที่จะไปไม่รอดเพราะนิสัยอาจจะเข้ากับที่บ้านไม่ได้ เธอคนนี้มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง จึงมีลักษณะที่ไม่เอาผู้ใหญ่ที่บ้าน ใจอยากกลับไปขอคืนดีกับแฟนเก่าแล้วเลิกกับคนนี้เลย

แนะนำให้หนักแน่นก่อน ความจริงไม่ควรนอกใจแฟนตั้งแต่แรก ผู้หญิงคนใหม่ก็รู้ว่าผู้ชายมีแฟน ดังนั้นคนสองคนร่วมกันทำบาปร่วมกันย่อมส่งผลให้ความรักในอนาคตมีอุปสรรคมาก ถ้าคิดจะเดินร่วมกันต้องอดทนต่ออุปสรรคที่จะเจอข้างหน้า ต้องถามใจตัวเองว่าถ้าเจอปัญหาจะอดทนได้ใช่ไหม ส่วนใหญ่ที่เจอมักจะส่งคนมาทดสอบใจทั้งคู่ว่าใครจะนอกใจใคร หรือมีเหตุให้มีความเห็นขัดกันตลอด ทะเลาะกันเป็นเรื่องเป็นราวน่ารำคาญใจ หาความสุขในชีวิตคู่ไม่ได้ ฐานะการเงินมีปัญหา อีกฝ่ายหนึ่งหาอีกฝ่ายมีเรื่องจ่ายเงินตลอดเวลา ต้องลองถามท่านที่เคยมีกิ๊กหรือมีเรื่องชู้สาวทั้งหลายว่าพอมาอยู่ด้วยกันแล้วเป็นอย่างไร บางครั้งชีวิตคู่ก็มีปัญหามากจนทำให้หลายคนกลับตัวกลับใจเป็นคนดีได้ ที่กลับใจได้ส่วนหนึ่งก็เพราะได้ใช้กรรมเจอคู่กรรมคู่เวรไปแล้ว

แนะนำให้ชัดเจน ไม่ควรโลเลกลับไปหาคนเก่า ต้องยอมรับว่าเธอเป็นผู้ตามไม่ใช่ผู้นำ เป็นแม่บ้านเป็นแม่ของลูกไม่ใช่คนที่จะนำพาทำธุรกิจ ส่วนเรื่องธุรกิจส่วนตัวถ้าจะเดินไปกับคนใหม่ต้องสำนึกผิดในกรรมที่ทำไว้กับคนเก่า ถ้ามีโอกาสให้ขอโทษเธอ ต้องเตรียมใจพร้อมยอมรับกับปัญหาที่จะเจอในอนาคต พยายามเร่งทำความดีควบคู่ไปด้วยถ้าทำได้

จิตใจเขายังขาดความเป็นผู้นำอยู่มาก ไอเดียในการทำธุรกิจก็น้อย มีแต่ความอยากรวยที่มันเดือดพล่านอยู่ในใจเท่านั้น เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่คอยจะทำบุญอะไรเลย มันจะยากถ้าปล่อยตัวเองอย่างนี้ แนะนำให้พยายามอยู่ในศีลห้าให้ได้ก่อน จากนั้นให้เป็นคนมีสัจจะไม่โลเลลังเลในเรื่องส่วนตัว ตั้งใจทำอะไรต้องไม่เปลี่ยนไปมา คิดทำบุญด้วยตัวเองโดยไม่มีใครชวน จัดของเองซื้อของเอง ไม่รอให้ใครชวนทำความดี เห็นขอทานอยากให้ต้องให้ เห็นคนตกอยู่ในความลำบากก็ช่วยทันทีที่คิดอยากช่วย ทำอย่างนี้อย่างต่อเนื่องสักปีสองปีย่อมเห็นการพัฒนาของจิตที่เริ่มมีความเป็นผู้นำเอง

วันนี้ญาติของเขามาดูดวงบอกว่า พี่พีร์ เขาดีขึ้นมาก ไม่โลเล พยายามรักษาศีลให้ได้อย่างที่พี่แนะนำเลย จากที่เป็นคนที่ไม่เคยคิดทำบุญด้วยตัวเอง เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ทำเอาที่บ้านงงเลย ฟังแล้วรู้สึกดีค่ะว่าอย่างน้อยสามารถทำให้คนเปลี่ยนไปในทางที่ดีเพิ่มอีกคน

เห็นไหมคะว่าดวงเปลี่ยนได้จริงๆ วันก่อนมีพี่ผู้ชายคนหนึ่งมาดูดวง เขามีกรรมเรื่องเงินมรณะคือมีวิบากประมาณว่าเอาเงินตัวเองช่วยเพื่อนช่วยคนอื่นจนหมดตัว สุดท้ายเอาเงินพ่อแม่มาช่วยตัวเอง พอเกิดมาชาตินี้เขาทำกรรมซ้ำอย่างนี้อีกแล้วค่ะ วิบากเก่ามันชอบให้ทำกรรมซ้ำๆเดิมอย่างนี้ล่ะค่ะ ถ้าไม่ฝืนชะตามันจะล่อลวงให้ทำกรรมซ้ำๆ ผลของกรรมมันทำให้เขาทำธุรกิจอะไรพอจะรุ่งเรืองขึ้นก็จะเจอปัญหาทำให้ธุรกิจสะดุดเดินต่อยาก ปัญหามาก ชีวิตเขาวนอยู่ซ้ำๆแบบนี้มาหลายรอบ มันเป็นวิบากของการทำให้ทรัพย์พ่อแม่เสื่อม ทำให้ทำอะไรก็รวยยาก จึงแนะนำว่าพอเริ่มหาเงินได้ให้คืนให้ท่านก่อน ไม่ใช่เอาไปใช้อย่างอื่นหรือเอาไปช่วยคนอื่นซ้ำๆอีก เพราะถ้าเงินหมดก็ต้องขอท่านใหม่ วิบากมันจะวนเวียนแบบเดิม

ดวงเป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้นะคะ แต่ต้องฝืนใจหักห้ามใจเป็นพิเศษเพราะการทำตามใจตัวเองทุกอย่างเป็นการเดินตามกิเลสหรือเดินตามดวงซึ่งมักจะพาเราไหลลงต่ำค่ะ เมื่อปล่อยตัวปล่อยใจไหลลงต่ำผลที่ได้คือชีวิตที่แย่ลงค่ะ

********************************************************

รายการวิทยุออนไลน์ "คุ้ยแคะแกะกรรมกับหมอพีร์"
ขอเชิญชวนคุณผู้อ่าน แวะไปร่วมฟังหมอพีร์พูดคุยและคุ้ยแคะแกะกรรม
ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ www.goodfamilychannel.com นะคะ

ท่านที่สนใจพูดคุยกับหมอพีร์ในรายการ
ส่งคำถามมาได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. นะคะ

หรือติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร