Print

ไดอารี่หมอดู - ฉบับที่ ๑๙๗

morpee morpee_cover หมอพีร์
เมษายน ๒๕๕๗


สวัสดีค่ะทุกคนที่อ่านไดอารี่หมอดู

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัดไปเยี่ยมแม่ อยู่กับแม่ประมาณหนึ่งอาทิตย์พอดี ช่วงนั้นใครติดต่อนัดดูดวงยากไม่ต้องสงสัยนะคะ อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยไม่ได้ทำบุญที่วัดชลบุรี แต่กลับไปทำที่บ้านที่ลำปางแทน แต่ก็มีบุญมาให้อนุโมทนากันนะคะ

มีหลายคนคงสงสัยว่าพีร์ทำบุญทุกอาทิตย์ที่ไหน พีร์มีบ้านที่ชลบุรีค่ะ แต่เป็นบ้านที่เป็นสถานที่สำหรับวิปัสสนาด้วยค่ะ ไม่เคยประกาศในอินเตอร์เน็ตอย่างเป็นทางการเลย คิดมาหลายครั้งก็ยังไม่ได้ประกาศ สถานที่ชื่อ “ลานสติมา” นะคะ พีร์ร่วมสร้างกับเพื่อนคนละครึ่งค่ะ พีร์เอาเงินหลังหักค่าใช้จ่ายจากการดูดวงมาทำค่ะ อนุโมทนากันนะคะ ตอนนี้ทำมาจะครบสองปีเดือนสิงหาคมนี้แล้ว สามารถเปิดให้คนที่อยากมีที่สงบเงียบมาใช้สถานที่ได้ มีห้องพักทั้งหมดเจ็ดห้อง ในเนื้อที่หนึ่งไร่ค่ะ มีศาลาพระ โรงทาน มีแม่บ้านดูแลกับข้าวให้ไม่ต้องทำอาหารเองค่ะ ใครถือศีลห้าก็มีข้าวเช้ากลางวันเย็นให้ ส่วนใครถือศีลแปดก็ทานสองมื้อได้ ตอนเช้าและก่อนเที่ยง ที่สำคัญฟรีไม่คิดเงินค่ะ ใครจะทำบุญด้วยก็ทำได้ตามศรัทธา ไม่ทำก็ไม่เป็นไรค่ะ ใครสนใจติดต่อจองได้ที่เบอร์ 096-424-5919 นะคะ ช่วงเทศกาลต่างๆจะเต็มไวมากต้องจองล่วงหน้าประมาณสองเดือนค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่เทศกาลห้องจะว่างเยอะ ใครสนใจพักช่วงศุกร์เสาร์อาทิตย์ก็ติดต่อมาได้นะคะ ที่พักอยู่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ก่อนถึงวัดเนินแสนสุขแค่ร้อยเมตรเองค่ะ ใกล้กรุงเทพฯมากเดินทางสะดวกไม่ไกล

diary 197

สำหรับอาทิตย์ที่ผ่านมาเจอแต่ปัญหาเรื่องความรักค่ะ มีลูกค้าสองคนเธอไม่รู้จักกันแต่ดวงคล้ายกันมาก ทั้งสองคนอายุห่างกันเป็นสิบปี คนหนึ่งสามสิบต้นๆ คนหนึ่งยี่สิบต้นๆ ทั้งสองคนมีวิบากเหมือนกันคือความรักวิ่งชนดาวมรณะ หมายความว่าจะมีแรงดึงดูดคนเจ้าชู้ประเภทมีแฟนอยู่แล้วมาจีบ ดวงที่ความรักมรณะนั้นจะมีเหตุล่อลวงให้ตกต่ำลงถึงขั้นตกนรกได้ ตอนแรกๆที่ผู้ชายมาจีบ เธอสองคนจะรู้สึกสกปรกอย่างเห็นได้ชัด ตั้งใจว่าจะไม่คบ รู้ว่าเป็นบาปและนำความทุกข์ใจมาให้ พอเธอสองคนคิดได้แบบนี้ก็คิดว่าจะเลิก แต่เธอสองคนพลาดค่ะ ความจริงคือถ้ารู้แบบนี้แล้วแค่คิดจะเลิกไม่พอ ต้องห้ามคุยด้วย ทั้งสองเปิดโอกาสอันน่ากลัวไว้คือ “เปิดให้ตัวเองมีโอกาสคุยกับผู้ชายที่มีเจ้าของแล้ว”

โดยทั่วไปผู้ชายที่มีแฟนแล้วแต่คิดจะจีบผู้หญิงอีกคนนั้น จะทำดีทุกด้านเพื่อเอาชนะใจ ทำให้ผู้หญิงรู้สึกว่าเธอมีค่ามาก บางกรณีจะโกหกว่าภรรยาที่บ้านเข้ากันไม่ได้ ทะเลาะกันอยู่ด้วยกันไม่มีความสุข ลูกที่บ้านไม่รู้เป็นลูกชู้หรือเปล่า พยายามพูดให้ผู้หญิงเกิดความสงสาร ผู้หญิงเราส่วนใหญ่ใจอ่อนค่ะ ยิ่งถ้าเจอผู้ชายโกหกขนาดนี้จะเชื่อง่าย ทั้งที่ความจริงกลับบ้านคุณยังกอดกันกับภรรยาอยู่เลย แต่ใส่ร้ายให้ฟังเพราะหวังในตัวเราค่ะ ความเป็นจริงถ้าผู้หญิงร้ายขนาดนั้นทำไมไม่เลิกกันให้ขาดไปเลย ยิ่งผู้ชายถ้าถูกผู้หญิงนอกใจไปมีชู้ยิ่งจะเลิกเร็วมาก ไม้สองรองลงมาจะบอกว่าอยู่กันทุกวันนี้เพื่อลูก สงสารลูก ผู้หญิงฟังจะนึกอีกว่าผู้ชายคนนี้เป็นคนดีจังรักลูกเห็นแก่ลูก ภรรยาไม่ดียังทนได้ เกิดความสงสารผู้ชาย จากคิดจะไม่ยุ่งเริ่มยุ่งอีกแล้วค่ะ ทั้งที่เราอยู่คนละบ้านกับเขา แยกกันนอนจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ได้ แถมตอนที่ยกให้เป็นคนดี ดันลืมไปชั่วขณะว่ากำลังโดนสามีชาวบ้านจีบ แอบนอกใจภรรยามาโทรหา แค่นี้ก็ผิดศีลทั้งโกหก ทั้งคิดมีชู้ ยังสรรเสริญว่าเขาเป็นคนดีอีก เห็นไหมคะการเปิดโอกาสให้สามีชาวบ้านมาคุยกับเรานั้นแปลว่ากำลังเปิดโอกาสให้เขาโกหกนั่นเอง และหลังจากนั้นก็มักจะนัดเจอกัน ไปกินข้าว ผู้ชายก็ทำดีทุกอย่างโทรหาทุกวันยามภรรยาเผลอ พูดเอาใจ เทคแคร์ดูแลเธอพูดเป็นห่วงเธอทุกทาง ยิ่งคุยทุกวันความรู้สึกผิดบาปยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ หลังจากนั้นเจอกันครั้งหน้าอาจจะเกิดการเกินเลยทางกายได้ แรกๆเอาใจทุกอย่างพอพลาดเกินเลยบ่อยๆ ผู้ชายจะแพลมความจริงออกมาว่าเลิกกับเมียไม่ได้หรอก จะเกิดการหึงหวงอิจฉาหมั่นไส้ภรรยาหรือแฟนเขาทั้งที่เขามาก่อน ทั้งที่อีกฝ่ายไม่รู้เรื่องอะไรแต่ถูกเกลียด บางคนปล่อยให้ความอิจฉาริษยาครอบงำ ราวีภรรยาหลวงให้เกิดความเจ็บปวดจิตใจ กรรมคราวนี้ถึงขั้นตกนรกกันทีเดียว บางคนพอรู้ว่าโดนโกหกก็ถอยได้ บางคนก็ถอยไม่ได้เพราะรักคนเลวไปแล้ว ยอมตกเป็นบ้านที่สองอย่างเงียบๆ บางคนสร้างกรรมหนักถึงขั้นฆ่ากันทิ้งก็มีให้เห็นมากมายตามหน้าหนังสือพิมพ์

ทั้งสองคนฟังผู้ชายมากเปิดโอกาสให้เขาโกหกจนความรู้สึกผิดบาปน้อยลง จิตใจเกิดการริษยาแฟนเขา พอมาดูดวงเลยสะกิดให้คิดใหม่ว่ายังไงก็บาป ยุ่งต่อไปมีสิทธิตกนรกแน่ๆ เหมือนเธอสองคนได้รับการฟันธงจากคนไม่รู้จักว่าถ้ายุ่งต่อไปคือการทำบาปประกอบกับความกลัวบาปตั้งแต่แรกทำให้เธอสับสนว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ และระหว่างที่คุยด้วยความรู้สึกผิดมันโชยออกมาจากหัวใจให้เห็นเรื่อยๆ เธอทั้งสองคนเลยต้องการใครสักคนมาให้คำตอบตัวเองว่าที่ทำอยู่ถูกหรือผิด หรือทั้งที่รู้ว่าผิดความรู้สึกชอบผู้ชายคนนั้นมันกดทับใจให้ถอยออกมายาก เลยปล่อยให้เวลาผ่านมาโดยไม่ยอมถอย

น้องคนหนึ่งเธอบอกออกมาว่าเขาเป็นคนดีชอบทำบุญมากค่ะ เลยเลิกไม่ได้เจอกันทีไรพาไปทำบุญ บอกให้แยกให้ออกว่าผู้ชายคนนี้เป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งไม่ใช่คนดีในสายตาพี่ คนดีในสายตาพี่ต้องมีศีลห้าไม่ผิดศีล เขาเป็นผู้ชายที่ผิดศีลแต่ชอบทำบุญแค่นั้นเอง ผลของการผิดศีลก็แยกออกจาการทำบุญ ผลของการใช้ทรัพย์เป็นทาน ทำให้หาเงินง่ายมีความเป็นผู้นำสูง ความจริงในโลกก็มีให้เห็นเยอะนะคะ ชอบทำบุญบริจาคทุกอย่างไม่ว่ากับวัดกับพระ คน สัตว์ ผลที่ได้จึงเป็นผู้มีฐานะร่ำรวยมีเงินมาก หลังจากนั้นก็มีภรรยามากตาม ดังนั้นจึงบอกว่าเขาเป็นแค่ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ผิดศีลแต่ชอบทำบุญเหมือนคนในสังคมทั่วไป จิตส่วนหนึ่งที่น่ากลัวของเขาคือเขาทำผิดโดยไม่รู้สึกผิด ซึ่งต่อไปหากแย่งผู้ชายคนนี้มาได้สำเร็จ ก็จะมีคนมาแย่งเราไปได้สำเร็จเหมือนกัน

ทั้งสองคนได้สติทันทีค่ะว่าสิ่งที่ทำเป็นบาป ตั้งเจตนาจะเลิก โดยเริ่มที่ไม่ติดต่อด้วย คนหนึ่งเธอทำได้บ้างแล้วค่ะ บล็อคเบอร์โทรไม่ให้ติดต่อได้ ผู้ชายพยายามทุกทางที่จะติดต่อแต่เธอก็ไม่ยอม ส่วนอีกคนต้องดูเธอต่อไปค่ะว่าจะถอยได้หรือไม่

จุดประเด็นหลักคือ “อย่าคุยด้วย” เพศหญิงถูกสร้างด้วยอารมณ์จึงมีความอ่อนไหว อ่อนแอ แปรปรวนไม่หนักแน่น อย่าคิดว่าตัวเองเก่งค่ะมันแพ้ทางกันได้ ตั้งสติไม่ประมาทไม่ติดต่อทุกอย่างจะผ่านพ้นได้ และไม่ทำให้ชีวิตมีมลทินค่ะ

********************************************************

รายการวิทยุออนไลน์ "คุ้ยแคะแกะกรรมกับหมอพีร์"
ขอเชิญชวนคุณผู้อ่าน แวะไปร่วมฟังหมอพีร์พูดคุยและคุ้ยแคะแกะกรรม
ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ www.goodfamilychannel.com นะคะ

ท่านที่สนใจพูดคุยกับหมอพีร์ในรายการ
ส่งคำถามมาได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. นะคะ

หรือติดต่อดูดวงกับหมอพีร์ได้ที่
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(ขออนุญาตยกเลิกอีเมล์เดิมนะคะ)
๐๙๖-๔๒๔-๙๕๑๙ และ ๐๙๕-๙๙๑-๖๔๖๙
(ขออนุญาตยกเลิกเบอร์เดิมนะคะ)
๓๗๙๘/๘๓ หมู่บ้านสรานนท์ ซอยลาดพร้าว ๑๐๑
ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
กรุงเทพมหานคร